หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ต่างชาติเดือดร้อนนับสิบหลายหลังเอเย่นต์ปล่อยเช่าคอนโดเชิดเงินกว่าห้าล้านหลบหนี

ต่างชาติเดือดร้อนนับสิบหลายหลังเอเย่นต์ปล่อยเช่าคอนโดเชิดเงินกว่าห้าล้านหลบหนี

282
0
แบ่งปัน

ภาพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กว่า 10 รายรวมทั้งเจ้าของคอนโดในเมืองพัทยา  เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.กุลชาติ  กุลชัย  ผกก. สภ.เมืองพัทยา  หลังได้รับความเดือดร้อนจากเอเย่นต์(  นางสาวชัญญพัช  ท้าวภุชฌงค์   )ที่นำห้องคอนโดไปปล่อยให้ชาวต่างชาติเช่า  โดยเก็บเงินชาวต่างชาติบางคนเป็นราย 3 เดือน  บ้างคนเป็นรายปี  แต่ไม่ยอมนำมาจ่ายให้กับเจ้าของห้องตัวจริง  ซึ่งมีชาวจีนที่เป็นเจ้าของห้องคอนโดรายหนึ่งโดนไปเกือบ 3 ล้านบาท  ก่อนเอเย่นต์(  นางสาวชัญญพัช  ท้าวภุชฌงค์   )คนดังกล่าวหอบเงินเกือบ10ล้านบาทหลบหนี 

                ด้าน นางสาวอรอุมา  เพ็ชรเปลี่ยน  อายุ 31 ปี  เจ้าของห้องพักที่แกรนด์อเวนิวเรสซิเด้นท์  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีนางสาวชัญญพัช  ท้าวภุชฌงค์   อายุ 46 ปี  เอเย่นต์มาติดต่อเช่าห้องโดยใช่พาสปอร์ตคนอื่นมาเช่า  โดยจ่ายค่ามัดจำ+ค่าเช่า 1 เดือน  แต่พอเข้าเดือนที่ 2 จ่ายค่าเช่าล่าช้า  พอทวงถามค่าเช่าก็เงียบ  เราก็เลยไปดูที่ห้องพักพบว่าคนที่พักอาศัยคนละคนกันกับที่ทำสัญญา   นอกจากนั้นยังทราบว่าคนเช่าปัจจุบันที่ไม่ตรงกับที่ทำสัญญากับเราได้จ่ายเงินค่าเช่าไป 5 เดือนแล้ว  ซึ่งนางสาวชัญญพัช  ท้าวภุชฌงค์   จะมาทยอยจ่ายเป็นรายเดือนกับเรา  ซึ่งตอนนี้ไม่สามารถติดต่อได้  และทราบว่าคนเช่าปัจจุบันได้จ่ายค่าเช่าไปแล้ว 120,000 บาท 

                นางสาวอรอุมา  ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า จากที่เข้าไปตรวจสอบในไลน์กลุ่มพบว่ามีผู้เสียหายแบบนี้กับเอเย่นต์คนนี้ประมาณกว่า 60 คน แต่จะเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ในวันนี้ประมาณ 14 คน  ซึ่งปกติห้องที่ปล่อยเช่าราคา 25,000 บาท ต่อเดือน  ทางเอเย่นต์คนดังกล่าวนำไปปล่อยต่ำกว่าโดยอ้างชาวต่างชาติที่มาเช่าหากจ่ายเป็นรายห้าเดือนหรือรายปีจะได้ส่วนลดพิเศษ  ซึ่งตนเองมาทราบได้ประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา  เพราะจ่ายค่าเช่าล่าช้าจึงเดินทางไปตรวจสอบที่ห้องเช่าของตนเอง 

                นอกจากนั้นมี Miss Liu Lang อายุ  43 ปี  สัญชาติจีน ยังนำหลักฐานการปล่อยเช่าห้องพักรวม 12 ห้อง ที่เอเย่นต์คนเดียวกันนำไปให้ชาวต่างชาติเช่า  โดยไม่นำเงินค่าเช่าห้องมาจ่ายรวมเป็นเงินเกือบ 3 ล้านบาท  ซึ่งก็ติดต่อเยนต์คนดังกล่าวไม่ได้เช่นกัน   นอกจากนั้นยังมีชาวต่างชาติที่จ่ายค่าเช่าห้องไปแล้วจำนวนหลายรายนำหลักฐานการโอนเงินและใบเสร็จที่เอเยนต์คนดังกล่าวแสดงการรับเงินเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับ นางสาวชัญญพัช  ท้าวภุชฌงค์   เอเย่นต์คนดังกล่าว 

                ด้าน  พ.ต.อ.กุลชาต  กุลชัย  ผกก.สภ.เมืองพัทยา  ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีสอบปากคำชาวต่างชาติที่เช่าห้องกับนางสาวชัญญพัช  ท้าวภุชฌงค์   เอเย่นต์คนดังกล่าว  แล้วรวบรวมหลักฐานแล้วดำเนินคดีกับนางสาวชัญญพัช  ท้าวภุชฌงค์   ในข้อกล่าวหาฉ้อโกง   ส่วนเจ้าของห้องพักที่แท้จริงให้ทำการสอบปากคำแล้วดำเนินคดีกับนางสาวชัญญพัช  ท้าวภุชฌงค์  ในข้อกล่าวหายักยอกทรัพย์

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323