หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ท่อประปาแตกไหลเป็นน้ำตกนานนับเดือน ล่าสุดเริ่มไหลสู่ทางถนนเข้าบ้านเรือนประชาชนเดือดร้อนกันทั่วหน้า ร้องสี่อวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไข

ท่อประปาแตกไหลเป็นน้ำตกนานนับเดือน ล่าสุดเริ่มไหลสู่ทางถนนเข้าบ้านเรือนประชาชนเดือดร้อนกันทั่วหน้า ร้องสี่อวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไข

188
0
แบ่งปัน

   ชาวบ้านย่านคลองนาเกลือ หมู่ที่4.ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ร้องเรียนมาว่าท่อประปาแตกนานนับเดือนทำให้น้ำไหลท่วมบ้านบ้านของประชาชน เมื่อไปถึงตามที่ได้รับร้องเรียน พบ ป้ามุ้ย นาง สุรีรัตน์ ทศพรพิทักษ์กุล อายุ60ปี ตัวแทนชาวบ้านนกำลังเดินลุยน้ำมาพบผู้สื่อข่าว

      จากการสอบถาม ป้ามุ้ยได้เล่าว่า เมื่อก่อนปีใหม่ ได้มีการขุดเจาะบริเวณริมทางถนนสุขุมวิท จากนั้นก็มีการกลบคีนสภาพผิวถนน อยู่มาก็มีน้ำผุดออกมาจากใต้ดิน ตนเองก็ได้แจ้งหน่วยงานประปาพัทยาไปแล้ว หลังจากนั้นทางประปาเอง ก็ได้ลงมาดูแก้ไขเบื้องต้นโดยนำท่อพีวีซีขนาด8หุล มาผลันน้ำที่ไหลมาจากใต้ดิน ให้ไหลไปลงตรงคลองสาธารณะบ้านนาเกลือ ซึ่งจะเห็นได้ว่าปริมาณน้ำประปาที่ผุดออกมาจากใต้ดินนั้น ไหลเป็นน้ำสายธารน้ำตกเลย ไหลแบบนี้มานานร่วมเดือน ต่อมาหลังปืใหม่มาแล้ว เมี่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เกิดมีท่อประปาใต้ดินแตกใหม่อีกใกล้กับจุดเดิม น้ำที่ไหลออกมาครั้งนี้ออกสู่ถนนในซอยเข้าหมู่บ้าน และไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านจะเข้าออกภายในซอยลำบากมากเดือดร้อน แจ้งการประปาไปแล้วเเต่ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาดูแล จึงได้ร้องสื่อกลางเพี่อเป็นกระบอกเสียงช่วยชาวบ้านด้วย

  ต่อมาทางผู้สี่อข่าวได้ติดต่อไปยังการประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยา ข้อทราบถึงที่มาที่ไปของท่อประปาแตกในครั้งนี้ เพื่อหาคำตอบให้กับชาวบ้าน ทางประปาจะแก้ไขอย่างไร น้ำที่ผุดออกมาจากใต้พื้นดินเป็นน้ำประปาใช่หรือไม่อย่างไร หลังได้รับการประสานงานจากผู้สี่อข่าวแล้ว ทางด้านนายนนทวัฒน์ วงศ์สุวานิช หัวหน้างานชำนาญการการประปาพัทยา พร้อมด้วยนายสรายุทธ ธรรมลังกา หัวหน้าควบคุมงานจากบริษัทวงศ์สยามก่อสร้างจำกัด

ซึ่งเป็นซัพฟสายเออร์ซ่อมบำรุงของการประปาฯได้ร่วมกันลงมายังจุดที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ให้ชี้แจงกับชาวบ้านว่า น้ำที่ไหลผุดออกมาจากใต้ดินเป็นน้ำประปาจริง เนื่องด้วยที่ผ่านมา เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ ทางการประปาไม่สามารถดำเนินการซ่อมแซมได้ เนี่องด้วยท่อที่แตกนั้นอยู่ใต้พื้นถนนสุขุมวิทเป็นถนนหลักที่การจราจรหนาแน่น การซ่อมแซมต้องมีการปิดถนนหลัก ซึ่งอยู่ระหว่างประสานงานกับเมืองพัทยาและหน่วยงานที่เกื่ยวข้องในการต้องปิดถนนหลัก จึงมีการล่าช้าในการซ่อมแซม บวกกับสถานการณ์เชื้อโควิดระบาท การทำงานก็มีปัญหาอุปสรรคในหลายๆด้านของบุคคลากรช่างที่ต้องเข้าทำงาน

  อย่างไรก็ตามหลังจากที่ลงดูหน้างานแล้วในวันนี้ ทางการประปาจะเร่งดำเนินการทันทีในค่ำคืนนี้ โดยจะเปิดท่อหลักซ้ายขวาของขอบถนน โดยจะยังไม่ต้องเปิดพื้นผิวถนนหลัก เพื่อบล็อกน้ำปิดวาวน้ำให้หยุดไหล โดยจะใช้ท่อประปาสำรองใต้ดิน จ่ายน้ำให้ชาวบ้านได้ใช้ปกติในเบี้องต้นไปก่อน ส่วนในระยะยาวจะได้มีการเปลี่ยนท่อใต้ดินใหม่ตามโครงการของการประปาที่จะเปลี่ยนท่อใหม่ตลอดสาย จึงขออภัยชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในชุมชนคลองนาเกลือที่ไม่ได้รับความสะดวกในช่วงที่ผ่านมา