หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทม.หนองปรือลงพื้นที่ตรวจหาผลิตภัณฑ์อาหารอันตรายจากแหล่งผลิตชลบุรี ยังพบไม่ได้มาตรฐานจำนวนมากลงดาบห้ามจำหน่ายเก็บออกทันที

ทม.หนองปรือลงพื้นที่ตรวจหาผลิตภัณฑ์อาหารอันตรายจากแหล่งผลิตชลบุรี ยังพบไม่ได้มาตรฐานจำนวนมากลงดาบห้ามจำหน่ายเก็บออกทันที

228
0
แบ่งปัน

( 4 ก.พ. 2565 )จากกรณีพบเด็กจำนวนมากต้องเข้ารับการรักษาตัวหลังจากทานอาหารแล้วเกิดไม่สบายอย่างรุนแรง มีอาการซีด เขียว หายใจลำบาก เหนื่อยง่าย ซึ่งเข้าได้กับภาวะที่มีสารไปจับในเม็ดเลือดแทนออกซิเจน ทำให้ร่างกายขาดออกซิเจนนั้น ซึ่งจากประวัติพบว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการบริโภคไส้กรอก ที่มีส่วนผสมของไนไตรท์ที่ใช้เป็นส่วนผสมของวัตถุกันเสีย แต่ใส่ในปริมาณมากเกินไป 

จากนั้นเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ร่วมกับคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กองระบาดวิทยาและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ตรวจพบว่าน่าจะมีแหล่งผลิตที่จังหวัดชลบุรี จึงได้ ลงพื้นที่โรงงานเป้าหมายที่อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ล่าสุดวันนี้ เทศบาลเมืองหนองปรือ จ.ชลบุรี โดยนายวันชัย แสนงาม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ สมาชิกสภาเทศบาล พร้อมด้วย นายสุรพล ขรึมประเสริฐ ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งล้อม นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตลาดสดรัตนากร วนาสินธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นตลาดสดขนาดใหญ่ในพื้นที่เขตหนองปรือ เพื่อตรวจคุณภาพผลิตภัณฑ์สินค้าอาหารจำพวกไส้กรอก ลูกชิ้น หมูยอ ปูอัด ที่นำมาจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชนตลาดสด โดยส่วนใหญ่ผู้ประกอบการได้สั่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจากพื้นที่ จ.ชลบุรี เบื้องต้นทางเทศบาลตรวจพบว่ายังมีผลิตภัณฑ์บางยี่ห้อไม่ได้คุณภาพ ไม่มี อย. ไม่ระบุวันหมดอายุและวันผลิต และที่มาของสินค้าอย่างชัดเจนจำนวนมาก จึงได้เก็บตัวอย่างไปตรวจสอบพร้อมห้ามนำจำหน่ายในเบื้องต้น 

ด้านนายสุรพล ขรึมประเสริฐ  ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งล้อมกล่าวว่าปกติแล้วงานคุ้มครองผู้บริโภคของกองสาสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหนองปรือได้ดำเนินการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ต่างๆอาหารที่จำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชนทั้งในตลาดแล้วก็ตามร้านค้าต่างๆมาตลอด ซึ่งประกอบกับในช่วงนี้จะมีกระแสข่าวว่าจะมีการนำสินค้าที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคประเภทลูกชิ้น ไส้กรอก หมูยอ ซึ่งผลิตจากโรงงานผลิต ในเขตจังหวัดชลบุรีส่งกระจายขายสร้างความอันตรายให้กับพี่น้องประชาชนหรือเด็กที่บริโภคสินค้าเหล่านั้นและจากการลงตรวจในตลาดรัตนากรวนาสิน ก็ไม่พบผลิตภัณฑ์จากโรงงานดังกล่าวแต่พบเป็นผลิตภัณฑ์ที่บางอย่างไม่ถูกต้องเช่นไม่มี อย.ไม่มีแหล่งที่ผลิตที่ชัดเจนไม่มีวันผลิตวันหมดอายุที่ชัดเจน รวมทั้งก็ไม่มีที่มาสินค้า โดยผู้จำหน่ายสินค้าแจ้งว่ามีผู้เอามาส่งแต่ไม่รู้เอามาจากไหน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ถือว่าเป็นสินค้าที่ไม่ผ่านมาตรฐานไม่สมควรแก่การจำหน่ายให้กับผู้บริโภคจึงขอความร่วมมือผู้จำหน่ายสินค้าเก็บผลิตภัณฑ์สินค้าดังกล่าวและงดการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าเหล่านี้ทันที 

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323