หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชาวบ้านถ่อเรือกลางถนน ประชดความทรุกันดารแรมปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล

ชาวบ้านถ่อเรือกลางถนน ประชดความทรุกันดารแรมปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล

185
0
แบ่งปัน

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 กลุ่มชาวบ้าน หมู่ 11 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ร้องเรียนกับสื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียง ถึงผู้บริหารในส่วนของเทศบาลห้วยใหญ่ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ลงมาตรวจสอบดูแลความเป็นอยู่ของประชาชน ในพื้นที่หมู่ 11 ต.ห้วยใหญ่ เกี่ยวกับพื้นผิวถนนทางเข้าหมู่บ้าน ถนนเลียบท่อประปาอ่างเก็บน้ำคลองไผ่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่เกิดการชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ เวลาฝนตกก็จะมีน้ำท่วมขังตลอดทั้งสาย เป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ทั้งที่เคยแจ้งไปแล้วหลายต่อหลายหน แต่ก็ยังไม่มีใครออกมาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นเลย


เมื่อลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าถนนเส้นดังกล่าวมีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร ก่อนเข้าเขตติดต่อมาบตาพุด ตลอดทั้งเส้นทางเป็นดินลูกลัง พื้นพิวเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร หลายจุดเป็นหลุมขนาดใหญ่ มีน้ำท่วมขังไม่สามารถเดินเท้าผ่านไปได้ ทำให้ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก โดยผู้ที่สัญจรไปมาพูดเป็นเสียงเดียวกัน ถึงถนนที่แสนทุรกันดาร ไปมาแสนลำบาก เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ หากช่วงที่มีนำขังก็จะกระเด็นเลอะสกปรก ด้วยนำขี้โคลนสีขุน โดยเฉพาะนักเรียนที่สวมใส่ชุดสีขาว สร้างความเดือนร้อนมานานแรมปี


โดยชาวบ้านยังอยากแสดงให้เห็นสภาพพื้นผิวถนนที่เปรียบเสมือนลำคลอง สามารถนำเรือออกมาถ่อ ลอยไปมาได้อย่างคล่องตัวกว่ายานพาหนะ ที่ใช้ในชีวิตประจำวันเสียอีก ทั้งนี้ก็เพื่ออยากให้คณะทำงาน ของหน่วยงานที่รับผิดชอบ ที่เกี่ยวข้องได้เห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนบ้าง ทั้งที่ก็เคยร้องขอไปแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะมีถนนดีๆใช้ รวมไปถึงแสงไฟส่องสว่างที่ควรจะมีอยู่ริมทางก็ไม่มีสักดวง ก่อนหน้านี้ชาวบ้านทนความลำบากไม่ไหว จึงสละเงินเก็บช่วยกันสะสมซื้อดินมากลบหลุมกันเอง แต่กลับถูกหน่วยงานตำหนิถึงขั้นจะแจ้งเจ้าหน้าที่จับกุม ในความผิดซ่อมแซมผิวถนนโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบ ทั้งที่แจ้งหน่วยงานให้มาตรวจสอกลับไม่เหลียวแล


อย่างไรก็ตามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้กว่า 60-70 หลังคาเรือน ต้องยอมรับสภาพถนนที่ชำรุดทรุดโทรม เป็นหลุมเป็นบ่อมานานแรมปี จึงอยากวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาตรวจสอบ แก้ไขปรับปรุงเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนในพื้นที่ ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรีด้วย