หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ข้าวกล่องสู้ชีวิต อดีตซุปเปอร์ไวเซอร์โรงงานรถยนต์ชื่อดัง รายได้หลายหมื่นบาท หลังตกงาน มาขายข้าวกล่อง 20 บาท สวนกระแสข้าวของแพง เลี้ยงดูครอบครัว

ข้าวกล่องสู้ชีวิต อดีตซุปเปอร์ไวเซอร์โรงงานรถยนต์ชื่อดัง รายได้หลายหมื่นบาท หลังตกงาน มาขายข้าวกล่อง 20 บาท สวนกระแสข้าวของแพง เลี้ยงดูครอบครัว

1505
0
แบ่งปัน

( 17 ก.พ.65 ) จากสถานการณ์โควิด19 และปัญหาเศรษฐกิจข้าวของแพงขึ้น โดยเฉพาะเนื้อหมูที่ราคากำลังพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน พบว่า มีร้านข้าวกล่อง 20 บาท ที่เปิดขายอาหารในราคาถูก ซึ่งสวนกระแสกับราคาวัตถุดิบที่สูงขึ้น


จากการสอบถาม นายวัลลภ ศรีบุญเรื่อง อายุ 42 ปี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเองประกอบอาชีพเป็นซุปเปอร์ไวเซอร์ ของโรงงานผลิตรถยนต์ชื่อดังแห่งหนึ่ง มีรายได้เดือนละประมาน 70,000 บาท จนกระทั่งโรงงานได้ปิดตัวลงอย่างถาวร ทำให้ตนเองตกงาน ประกอบกับมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับความดัน จึงไม่มีสถานที่ใดรับเข้าทำงาน จึงได้ร่วมกับพี่สาวทำอาหารกล่องขาย เพื่อเอาตัวรอด และสู้ชีวิต
โดยเปิดขายมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 64 โดยภรรยาและพี่สาวเป็นผู้ทำอาหารเอง ตนจะมีหน้าที่ออกมาตั้งร้านขายตั้งแต่เช้ามืด 05.30 น. เริ่มจากมีเมนูไม่กี่เมนู ทำขายเพียง 30-40 กล่อง หมดบ้างเหลือบ้างเป็นบางวัน จนดีขึ้นเรื่อยๆ ลูกค้าเริ่มติด ซึ่งปัจจุบันมีเมนูหลากหลายมากขึ้นกว่า 20 เมนู สลับเปลี่ยนหมุนเวียนไปเรื่อย อาทิ ข้าวมันไก่ ผัดกระเพรา ผัดพริกแกง ข้าวผัด ข้าวคลุกกะปิ ผัดมักกะโรนี และอื่นๆ อีกมากมาย ทำขายวันละ 200 กล่อง ขายเพียงไม่ถึง 10.00 น. ก็ขายหมดเกลี้ยง เหลือกำไรวันละ 800-1000 บาท ซึ่งจะแบ่งกันกับพี่สาวคนละครึ่ง


สำหรับสถานการณ์ที่ข้าวของแพงขึ้น ทางเราจึงได้ปรับตัวตามสถานการณ์ อย่างเช่น เนื้อหมูมีราคาสูงขึ้น ก็ทำการลดปริมานหมู แต่เพิ่มวัตถุดิบอย่างอื่นแทน อาทิ ผัก หรือ วุ้นเส้น เป็นต้น กำไรอาจจะไม่มาก แต่ตนเองและครอบครัวอยู่ได้ คนกินอยู่ได้ ขายในราคาไม่แพงมาก ถือว่าเป็นการช่วยสังคมอีกด้วย


ทั้งนี้ ร้านข้าวกล่อง 20 บาท ตั้งอยู่ที่ หน้าตลาดเจ้าสัว ซ.เนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขายทุกวันตั้งแต่ 05.30 น. เป็นต้นไป