หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ วัดเขาโพธิ์ทองเร่งซ่อมเตาเผาหลังยอดโควิดยังพุ่ง หลังใช้งานจนชำรุด

วัดเขาโพธิ์ทองเร่งซ่อมเตาเผาหลังยอดโควิดยังพุ่ง หลังใช้งานจนชำรุด

404
0
แบ่งปัน

จากกรณีวัดเขาโพธิ์ทอง โดยทางพระครูปลัดธีรพงษ์ ธีรวโส ภิขุ เจ้าอาวาสวัดเขาโพธิ์ทองได้ทำการเผาศพให้กับผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหากครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่มีเงิน  รวมทั้งศพที่เสียชีวิตทั่วไป  ส่งผลให้เตาเผาได้รับความเสียหายและใกล้จะพังใช้การไม่ได้ 

          ล่าสุดวันนี้ ( 28 ก.พ. ) พระครูปลัดธีรพงษ์ ธีรวโส ภิขุ  ได้พาช่างยศ นายสมศักดิ์ ดัดธุยาวัฒน์  ช่างซ่อมเตาเผามาตรวจสอบความเสียหายเพื่อทำการซ่อมแซมเพื่อใช้ต่อ  หลังมีผู้ร่วมบริจาคเงินในการซ่อมแซมมาจำนวนหนึ่ง โดยเบื้องต้นทางช่างยศเปิดเผยว่า เตาเผาดังกล่าวมีเสียหายที่บริเวณหัวฉีดและหัวเผาเริ่มผุจนจะขาด จึงทำให้ไฟไม่พุ่งตรงแต่ย้อนกลับ  และยังพบบริเวณอิฐตัวห้องเริ่มเสียหาย

          ด้านพระครูปลัดธีรพงษ์ ธีรวโส ภิขุ เปิดเผยว่า วันนี้ให้ช่างมาเปลี่ยนหัวฉีดไปก่อน เพื่อจะได้ใช้งานต่อ และขอขอบคุณญาติโยมที่ร่วมบริจาคเข้ามา ซึ่งถ้าทุนทรัพย์พอก็จะเปลี่ยนทั้งชุด  เพราะหัวเผาก็เริ่มผุเช่นกัน ซึ่งกำลังตั้งกองทุนบูรณะเมรุเผาศพ ซึ่งที่ตรวจสอบเบื้องค้นนั้นเมรุเริ่มเสียหายหลายจุด ซึ่งยอดบริจาคเข้ามาปัจจุบันกว่า 100,000 บาท ทางวัดก็ขออนุโมทนาบุญด้วย  ซึ่งยังต้องซ่อมแซมอีกหลายจุดทั้งอิฐในห้องเผา  ป่องควันก็เริ่มร้าว ถ้ามุนทรัพย์พอก็จะทำการขยายเป็น 2 เตา  เพื่อได้เกิดประโยชน์กับชาวบ้าน  โดยหากต้องการร่วมบริจาคสมทบทุนซ่อมแซมเมรุ สามารถบริจาคได้ที่บัญชีเลขที่ 9829746097 กรุงไทย พระครูปลัดธีรพงษ์ ธีรวโส ภิขุ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323