หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เปิดได้ไงร้านอาหารทำไฟราวระยิบระยับมาตกแต่งบริเวณพื้นที่ชายหาดถมทะเล

เปิดได้ไงร้านอาหารทำไฟราวระยิบระยับมาตกแต่งบริเวณพื้นที่ชายหาดถมทะเล

1061
0
แบ่งปัน

 
จากที่มีร้านอาหารได้นำแนวคิดแคมป์ปิ้งรอบโต๊ะได้นำไฟแอลอีดีแบบระยิบระยับมาวางกับพื้นชายหาดจัดให้เป็นรูปหัวใจและวางโต๊ะเก้าอี้ไว้ตรงกลางเพื่อให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารที่ทางร้านขายโดยเป็นพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้เป็นจุดถ่ายรูปด้วย บริเวณชายหาดนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่มีการถมทะเลพื้นที่ชายหาดยาวกว่า 100 เมตร

ซึ่งล่าสุดหลังที่มีการแชร์ภาพออกไปได้มีการทักท้วงว่าทำไมร้านอาหารเหล่านี้สามารนำที่สาธารณะประโยชน์มาขายอาหารและเครื่องดื่มได้ ซึ่งจะทำให้บริเวณชายหาดที่ถมทะเลอาจได้รับความเสียหายและเอื้อประโยชน์นำที่สาธารณะมาแสวงประโยชน์

นายอเนก ชาติเชื้อ เจ้าพนักงานเทศกิจ เทศบาลนาจอมเทียน เจ้าของพื้นที่หลังจากทราบเรื่องได้มีการร้องเรียนมาได้เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการนั่นน่าจะมีการลักลอบทำเองเพราะทางเทศบาลไม่ได้อนุญาตซึ่งช่วง 16.00-18.00 น ทางเทศบาลจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอยู่เป็นประจำ ซึ่งหลังจากาี่มีการร้องเรียนมาก็จะทำการตรวจสอบซึ่งก็พบว่ามันรกจริงๆทางเจ้าหน้าที่จะไปทำการตักเตือนก่อนซึ่งพอรู้แล้วว่าร้านไหนเพราะน่าจะเป็นร้านที่อยู่ตรงข้าม และอาจลูกค้าร้องขอเลยทำไปพละการซึ่งตนก็จะไปตักเตือน และถ้ายังดื้อรั้นก็จะทำหนังสือตักเตือนเป็นอันดับแรก ถ้าเตือนไม่ฟังก็จะใช้อำนาจ พรบ.รักษาความสะอาดใช้ ซึ้งบริเวณดังกล่าวเป็นที่ถมทรายใหม่ทางกรมเจ้าท่าได้มอบหมายให้ทางเทศบาลนาจอมเทียนดูแลความสะอาดและอะไรที่วางเกะกะซึ่งจะทำการตรวจตรามาตลอด