หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองสัตหีบ อบรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน

เทศบาลเมืองสัตหีบ อบรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน

192
0
แบ่งปัน

วันนี้ (10 มี.ค.65) ณ ศาลาชายทะเล หน้าที่ว่าการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ เป็นประธานเปิดการอบรมฟื้นฟูอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน โดยมี นายพนธกร ใคร่ครวญ รองนายกเทศมนตรี นายต่อศักดิ์ ตระกูลธงชัย รองนายกเทศมนตรีพร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการและประชาชนผู้เข้าร่วมการอบรม พร้อมด้วยวิทยากรจากโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ร่วมเข้ารับการอบรมในครั้งนี้

นายณรงค์ กล่าวว่า อาสาสมัครสาธารณสุขเทศบาลเมืองสัตหีบ เป็นองค์กรของประชาชน ที่มีสมาชิกเป็นอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) ได้รวมตัวกันเป็นพลังแห่งการพัฒนาสังคม เพื่อนำความคิด การกระทำที่ถูกต้องและเป็นแบบอย่าง เข้าชี้แจงแก่ประชาชน โดยร่วมมือกับเทศบาลเมืองสัตหีบ ดำเนินงานในเรื่องต่าง ๆ ที่เป็นส่วนรวม โดยนำ อสม. ที่อยู่ในหมู่บ้านต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองสัตหีบ เข้ารับการฝึกอบรม

การฝึกอบรมดังกล่าว เพื่อให้สมาชิก อสม. เกิดความรู้ ความเข้าใจ ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนในชุมชนต่าง ๆ ในเบื้องต้น ดุจดังเมล็ดพันธุ์ที่เจริญงอกงามเป็นไม้ใหญ่ที่ให้ความร่มเย็นแก่สังคม และสืบสานคุณความดีต่อไปยังอนุชนรุ่นหลังต่อไป

นายณรงค์ กล่าวต่อไปว่า การทำงาน ของ อสม. นั้น เป็นการทำงานภายใต้คำว่าเสียสละ ซึ่งเป็นสิ่งที่ยึดติดแน่นในสายเลือดของ อสม. มีเป้าหมายในการแก้ไขปัญหาสุขภาพอนามัยของประชาชนในชุมชน จากประสบการณ์การทำงานของ อสม. ทำให้เรียนรู้ว่าปัญหาสาธารณสุขเป็นผล และสาเหตุของปัญหาสังคม เศรษฐกิจ และการเมือง ทำให้ อสม. ขยายกิจกรรมการดำเนินงานที่เน้นเฉพาะปัญหาสาธารณสุข และแก้ไขปัญหาสังคมควบคู่กันไปด้วย โดยมีเป้าหมายที่มั่นคงคือการสร้างความกินดีอยู่ดีของประชาชนนั่นเอง

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323