หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ แก๊งโจรกรรมมอไซค์อาละวาดหนัก ยก เข็น หักคอ ถีบ หายลอยนวล เชื่อแก๊งเดิม

แก๊งโจรกรรมมอไซค์อาละวาดหนัก ยก เข็น หักคอ ถีบ หายลอยนวล เชื่อแก๊งเดิม

1032
0
แบ่งปัน

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มผู้เสียหาย ตกเป็นเหยื่อของแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดในพื้นที่ตำบลหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมทั้งนำกล้องวงจรปิดออกมาเปิดเผย เพื่อนำเสนอเป็นเบาะแสและเตือนภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ ให้ระมัดระวัง ทรัพย์สินให้ดี ก่อนจะตกเป็นผู้เสียหาย ซึ่งหลังเกิดเหตุได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.หนองปรือแล้ว


โดยนายณะรงค์ ชินวงค์ อายุ 58 ปี พ่อค้าคาหมูย่างเปิดเผยว่า รถจยย.ของตนเองยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สี ดำ เทา หมายเลขทะเบียนป้ายแดง 1-2112 ซื้อมาได้เพียง 20 วัน ยังไม่ทันได้ถ่ายรูปคู่เลยด้วยซ้ำเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ได้จอดรถไว้หน้าห้องเช่าภายในซอยเขาตาโล 12 ต.หนองปรือ ตามปกติ กระทั่งช่วงกลางดึก เปิดประตูออกมาปรากฏว่ารถจยย.ป้ายแดงได้สูญหายไป หลังเกิดเหตุก็รีบเดินทางเข้าแจ้งความหวังจะให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามหารถจยย.มาคืน รวมถึงจับตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดี แต่ก็ได้มาเพียงใบบันทึกประจำวันเท่านั้น


อีกรายคือนายสมภพ บุญเสริม อายุ 41 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่ารถจยย.ของตนเองยี่ห้อ ยามาฮ่า อาร์ 15 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 2 กย7156 ชลบุรี​ ซึ่งผ่อนหมดได้ไม่กี่วัน ถูกคนร้ายมาโจรกรรมหายไป ที่บ้านพักภายในซอย 10 เขาตาโล หลังเกิดเหตุได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.หนองปรือแล้ว ก็ได้มาเพียงบันทึกประจำวันเช่นเดียวกัน


นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกรายคือนายอาวุธ ปะมา อายุ 37 ปี ถูกคนร้ายโจรกรรมรถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า ฟอร์ซ่า สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 ขพ 1620 กทม.สูญหายไปจากบ้านภายในซอยเขาตาโล เช่นเดียวกัน เมื่อวันที่ 14 มีนาคม หลังเกิดเหตุก็ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.หนองปรือ เหมือนกับผู้เสียหายรายอื่นๆ


อย่างไรก็ตามผู้เสียหายยังได้เปิดเผยกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้บางส่วน เป็นคนร้ายสองคน รูปพรรณสันฐาน รวมถึงลักษณการก่อเหตุ ใกล้เคียงกับหลายๆคันที่เคยถูกก่อเหตุก่อนหน้านี้ โดยช่วยกันยกล้อหน้ารถจยย.คันเป้าหมาย เข็นออกมาจากจุดที่เจ้าของจอด เพื่อป้องกันเสียงดัง แล้วหักคอรถ ก่อนจะพากันถีบหลบหนีไปอย่างใจเย็น ซึ่งที่ผ่านมานั้นเหตุโจรกรรมรถจยย.ของประชาชนในพื้นที่ อำเภอบางละมุง ระบาดอย่างหนัก และหลบหนีลอยนวลไปได้ทุกครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้เลย จนทำให้คนร้ายเกิดความหย่ามใจ กลับมาขโมยอีกซ้ำแล้วซ้ำเล่า สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก