หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบ จ่าสงค์สั่งได้ รับการตรวจประเมิน คนดีศรีเมืองชล สาขาบริการสังคม

สัตหีบ จ่าสงค์สั่งได้ รับการตรวจประเมิน คนดีศรีเมืองชล สาขาบริการสังคม

229
0
แบ่งปัน

ที่ห้องประชุมโรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาย ประเมิน อุมา พัฒนาการจังหวัดชลบุรี ในฐานะ หัวหน้าคณะกรรมการการตรวจประเมิน “คนดีศรีเมืองชล” ประจำปี 2565และคณะกรรมการ เดินทางมาตรวจประเมินผลงาน ของ จ่าเอก สมประสงค์ วังแก้วหิรัญ ปรึกษาพิเศษ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ผู้ถูกพิจารณาคัดสรรเสนอชื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นคนดีศรีเมืองชล ประจำปี 2565 ในสาขา บริการสังคม โดยมี นาย กัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ ปลัดอำเภอสัตหีบ ผู้แทนนายอำเภอสัตหีบ หัวหน้าส่วนราชการ รวมถึง  ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต 8 ชลบุรี พันจ่าเอก วิษณุ โตสมบัติ ที่ปรึกษาพิเศษ สส.เขต 8 ชลบุรี อดีตนายก อบต.พลูตาหลวง  ประชาชน ผู้สนับสนุน จ่าเอก สมประสงค์ วังแก้วหิรัญ  เข้าร่วมในการพิจารณาคัดสรรในวันนี้

อำเภอสัตหีบ มี 5 ตำบล จำนวน 51หมู่บ้าน และมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 8 แห่ง สำหรับการดำเนินงานโครงการคนดีศรีเมืองชลจังหวัดชลบุรี ในส่วนของอำเภอสัตหีบ มีผู้ที่รับการคัดสรรเป็นคนดีศรีเมืองชลจังหวัดชลบุรีตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 จนถึง ปี พ.ศ.2564  และในปี พ.ศ.2565 อำเภอสัตหีบ ได้ส่งผู้เข้าคัดสรรฯในสาขา บริการสังคม ได้แก่ จ่าเอก สมประสงค์ วังแก้วหิรัญ ที่ปรึกษาพิเศษ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เพื่อให้คณะกรรมการคัดสรรคนดีศรีเมืองชลจังหวัดชลบุรี เป็นผู้คัดเลือกใน โครงการคนดีศรีเมืองชลจังหวัดชลบุรี ประจำปี 2565 ต่อไป

สำหรับ โครงการคนดีศรีเมืองชลจังหวัดชลบุรี ได้กำหนดให้มีขึ้นตั้งแต่ปี 2527 มีวัตถุประสงค์ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ บุคคลมีความเสียสละ มีการครองตน ครองคน ครองงาน มีผลงานปรากฏโดดเด่น เป็นที่ยอมรับของสังคม และสามารถเป็นแบบอย่างแก่บุคคลทั่วไป จำนวน 6 สาขา ได้แก่ สาขาเกษตรกรรม สาขาอุตสาหกรรม สาขาพาณิชยกรรมหรือการท่องเที่ยว สาขาผู้ให้บริการสังคม สาขาผู้นำท้องที่ และสาขาผู้บริหารท้องถิ่น

โดย จ่าเอก สมประสงค์ วังแก้วหิรัญ เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีของประชาชนชาวสัตหีบและหน่วยงานต่างๆ  หรือที่เรียกกันว่า “จ่าสงค์สั่งได้” เป็นผู้ที่ช่วยเหลือประชาชนในหลายๆด้าน อาทิเช่น การลงพื้นที่ตรวจสอบหาแนวทางการแก้ไขปัญหาในเรื่องของน้ำท่วมในชุมชน เรื่องของถนนที่ไม่ได้รับความสะดวก ไฟฟ้า ประปา การช่วยเหลือบริจาคสิ่งของเหลือให้ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้กักตัวจากโควิด19 การบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับรพ.อยู่บ่อยครั้ง   นำเต้นท์มากลางอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการมาฉีดวัคซีนโควิด19 ติดต่อประสานงาน ในเรื่องของความเดือดร้อนของประชาชน และแก้ไขได้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งจ่าเอก สมประสงค์ วังแก้วหิรัญ ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323