หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ บรรยากาศการรับสมัครนายกเมืองพัทยาวันแรกคึกคัก

บรรยากาศการรับสมัครนายกเมืองพัทยาวันแรกคึกคัก

301
0
แบ่งปัน

กกต.ประกาศให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และเมืองพัทยา ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 หลังจากผ่านพ้นการเลือกตั้งครั้งสุดท้ายมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2555 หรือ 10 ปีที่ประชาชนในพื้นที่ไม่เคยได้รับโอกาสในการออกไปใช้สิทธิ์เพื่อเลือกตัวแทนที่ตัวเองชื่นชอบเข้ามาทำงานมาเป็นเวลานาน ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นอีกครั้งในประวัติศาสตร์ที่ดูจะดุเดือดกว่าครั้งไหน ซึ่งหลังมีการประกาศกำหนดวันเลือกตั้งทำให้มีการเปิดตัวทีมผู้สมัครลงชิงชัยถึง 3 ทีมกับอีก 1 คน

โดยบรรยากาศการรับสมัครที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา โดยเวลา 06.30 น. นาย ศักดิ์ชัย แตงฮ่อ อดีตรองอธิบดีกรมการปกครอง เคยดำรงตำแหน่งเป็นนายอำเภอบางละมุง ได้เดินทางมาสักการะพระเจ้าตากสินหน้าเมืองพัทยา พร้อมด้วยทีมงาน โดยเปิดเผยนโยบายในเรื่อง การจัดโซนนิ่ง ปัญหาต่างๆในเมืองพัทยา รวมถึงโครงการ one stop service

ต่อมาเมื่อเวลา 07.10 น. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์” ที่ปรึกษา รมต.วัฒนธรรม และ อดีต ส.ส.ชลบุรี ทีมรักพัทยา พร้อมด้วย ผู้สมัครสมาชิกเมืองพัทยา และทีมงาน ได้เข้าสักการะพัทยาเจ้าตากก่อนที่จะให้สัมภาษณ์ ชูนโยบายในการประสานงานต่อโครงการต่างๆที่ได้ทำไว้

เมื่อเวลา 07.20 น. ทีมพัทยาร่วมใจ นำโดยนาย สินธไชย วัฒนศาสตร์สาธร อดีตนายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา 2 สมัย พร้อมด้วย นายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร อดีตนายกเมืองพัทยา และผู้สมัครได้เดินทางมาถึงเมืองพัทยา

จากนั้นเวลา 07.30 น. นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” พร้อมด้วย นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย หรือ บ๊อบ ว่าที่ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา แกนนำกลุ่มพัทยาฟิวเจอร์ และผู้สมัครสมาชิกเมืองพัทยา ได้เดินทางมาถึงที่เมืองพัทยา โดยหลังจากได้ไหว้สักการะพระเจ้าตากเสร็จแล้ว นายธราธร ได้ออกให้สัมภาษณ์เขิญชวนให้ชาวเมืองพัทยาออกมาเลือกตั้งเพราะการเลือกตั้งครั้งที่แล้วมีการออกใช้สิทธิไม่มากนัก

หลังจากนั้นผู้สมัครนายกเมืองพัทยาและสมาชิกเมืองพัทยาได้เดินทางไปลงชื่อที่ในห้องรับสมัคร ซึ่งผู้สมัครที่มาก่อนเวลา 08.30 น. จะถือว่ามาพร้อมกัน หากมีการตกลงกันไม่ได้ก็จะต้องมีการจับฉลาก ดำเนินการโดยผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเมืองพัทยาโดยจะจับฉลาก 2ครั้ง ครั้งแรกจะจับฉลากให้กับผู้สมัครเข้ามาจับก่อน-หลังตามลำดับ ส่วนในครั้งที่ 2 ผู้สมัครจะต้องมาจับหมายเลข ทั้งนายกและสมาชิกเมืองพัทยา

ทั้งนี้ จากการจับสลากหมายเลขผู้สมัครปรากฏว่า นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ได้หมายเลข 1 นายศักดิ์ แตงฮ่อ ได้หมายเลข 2 นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ได้หมายเลข 3 และนายสินไชย วัฒนศาสตร์สาธรได้หมายเลข 4
ส่วนหมายเลขผู้สมัครมมาชิกสภาเมืองพัทยาอยู่ระหว่างการตกลงกันระหว่างทีมนายเมืองพัทยาผู้สมัครทั้ง 4 คน

สำหรับบรรยากาศด้านล่างหน้าเมืองพัทยา มีกองเชียร์ผู้สมัครนายกเมืองพัทยาและสมาชิกเมืองพัทยาหลังทราบเบอร์ต่างตะโกนเบอร์ของแต่ละทีม