หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  ชลบุรี หมอปลานำทีมงานลงพื้นที่ช่วยคุณยาย ขายลูกชิ้นสู้ชีวิตแผลติดเชื้อ รักษาไม่หาย

 ชลบุรี หมอปลานำทีมงานลงพื้นที่ช่วยคุณยาย ขายลูกชิ้นสู้ชีวิตแผลติดเชื้อ รักษาไม่หาย

610
0
แบ่งปัน

    วันนี้    ผู้สื่อข่าวรายงายว่านายจีรพันธ์ เพชรขาว อายุ 44 ปี หรือ “หมอปลา นักทุบสัมภเวสี” ชื่อดัง ได้นำสื่อมวลชนเดินทางพร้อมกับ นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน นายจตุพร บุญชอบ และนายเพทาย สุภาผล สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี รวมถึงเจ้าหน้าที่ อำเภอศรีราชา เจ้าหน้าที่เทศบาลนครแหลมฉบัง ได้ร่วมกันลงพื้นที่บริเวณสี่แยกสโรชา ค้าของเก่า ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อเข้าพบปะพูดคุยกับนางวันเพ็ญ นิพัทธ์อายุ 59 ปี มีอาชีพขายลูกชิ้นทอด

    ภายหลังจากที่มีนายเอก บางแสน  ผู้ใจบุญแจ้งไปยังทีมงานหมอปลาว่า คุณยาย มีแผลด้าวขวาของเท้าขนาดใหญ่ ไม่มีเงินรักษา จึงอยากให้หมอปลามาช่วยเหลือ ทางทีมงานหมอปลาจึงประสานมาทาง นายเอก และทางเทศบาลนครแหลมฉบัง หน่วยงานในพื้นที่ เพื่อเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

 โดยนายเอก กล่าวว่า ตนจะทำการช่วยเหลือค่ารักษาและให้ค่าชดเชย เพื่อทำการเยี่ยวยาให้กับนางวันเพ็ญ นำไปใช้จ่ายในการรักษาตัวในขณะที่หยุดขายของ และนำไปใช้ไว้ดูแลใช้จ่ายแต่ละวัน แถมยังนำไปดูแลสามีที่ป่วยเป็นโรคหัวใจอีกด้วย

     สอบถามนางวันเพ็ญ นิพัทธ์อายุ 59 ปี กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพขายลูกชิ้นทอด หาเงินประทังชีวิตไปวันๆ ส่วนบาดแผล เกิดมาจากอุบัติเหตุ ซึ่งตอนแรกแผลเล็กนิดเดียว ตอนนี้ลามทั้งต้นขา ตนเองก็ไม่กล้าไปหาหมอเพราะไม่มีเงินรักษาและและตนยังเป็นเสาหลักของครอบครัวเพื่อเลี้ยงตาที่เป็นโรคหัวใจ

      โดยเบื้องต้นทางเทศบาลแหลมฉบัง ได้ส่งทีมงานและทีมอนามัยลงพื้นที่ดังกล่าวและประสานงานโรงพยาบาลให้กับนางวันเพ็ญ นิพัฒน์ ดีใจจนน้ำตาไหลขอบคุณทีมงานหมอปลาและทางเทศบาลแหลมฉบังที่มาช่วยเหลือตนในครั้งนี้เพราะต้นไม่รู้ว่าถ้าหากไม่รักษาจะต้องถูกตัดขาอย่างแน่นอนเพราะมีพอมีอาการแผลลามขนาดใหญ่

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323