หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  ชาวบ้านโวย ติดป้ายหยุดชั่วคราวสู้ ฝุ่นไม่ไหว

 ชาวบ้านโวย ติดป้ายหยุดชั่วคราวสู้ ฝุ่นไม่ไหว

1027
0
แบ่งปัน

     ชาวบ้านร้อง ฝุ่นคลุ้งตลบลอยเข้าบ้านร้านค้าริมทาง เดือดร้อนหนักร้านติดป้ายหยุดชั่วคราวสู้ ฝุ่นไม่ไหว

     ชาวบ้านโวย บริเวณถนนเส้นสวนเสือ-หนองค้อ หมู่ 3 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ลมพัดฝุ่นลอยคลุ้งตลบเข้าบ้านเรือนและร้านค้า ทำให้มีแต่ฝุ่นเกาะเต็มไปหมดและฝุ่นที่คลุ้งกระจายแทบจะ 3 เวลา  เช้า เที่ยง เย็น เนื่องมาจากเป็นเส้นหลักในการสันจรของผู้ใช้รถเส้น ทางสวนเสือ- หนองค้อ บางร้านขายอาหาร หรือร้านค้าริมถนนถึงต้องติดป้ายหยุดชั่วคราวสู้ ฝุ่นไม่ไหว เพราะเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชน หรือร้านค้าข้างทางมีฝุ่นเต็มร้าน บางคนถึงกับเป็นโรคภูมิแพ้ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เป็นโรคระบบทางเดินหายใจไปตามๆ กัน

    ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 3 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ร้านบริเวณดังกล่าวได้มีการปิดตัวลง เนื่องจากมีฝุ่นเป็นจำนวนมาก จากการสอบถามนายวิชัวณ์ ผลน้อย อาย 60 ปี เจ้าของร้านข้าวต้มทราบว่า ตนได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากมีฝุ่นจำนวนมากเข้าร้าน จะเปิดขายวันนี้เป็นวันสุดท้ายโดยไม่มีกำหนดเปิด จนกว่าถนนจะซ่อมแซมเสร็จ จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยดำเนินการแก้ไขให้ด้วย

       สำหรับการซ่อมแซมผิวถนนบริเวณดังกล่าว เป็นความรับผิดชอบของการแขวงทางหลวงชลบุรี ที่ 2 ได้มีการปรับซ่อมผิวจราจร เนื่องจากมีบางส่วนชำรุดและเริ่มเสียหาย หากไม่ดำเนินการบำรุงรักษาจะทำให้เสียหายมากกว่านี้ ซึ่งเป็นการบำรุงรักษาตามกำหนดเวลาหรือ(Recycling) เพื่อให้ทางอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดี

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323