หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผู้กำกับพัทยา นำทีมตำรวจแจกหมวกนิรภัย พร้อมเจลแอลกอฮอล์ แทนใบสั่งค่าปรับ เน้นย้ำ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด ต่างชาติเห็นยกนิ้วชื่นชม Pattaya Police Very Good

ผู้กำกับพัทยา นำทีมตำรวจแจกหมวกนิรภัย พร้อมเจลแอลกอฮอล์ แทนใบสั่งค่าปรับ เน้นย้ำ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด ต่างชาติเห็นยกนิ้วชื่นชม Pattaya Police Very Good

190
0
แบ่งปัน

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.65 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.พัทยา ร่วมกันรณรงค์ประชาชนขับขี่ปลอดภัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565

โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดแจกหมวกนิรภัย จำนวน 200 ใบ ให้แก่ประชาชนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ แต่ไม่ได้สวมหมวกนิรภัย เจ้าหน้าที่จะเรียกมาว่ากล่าวตักเตือนแทนการเขียนใบสั่ง ก่อนมอบหมวกนิรภัยให้สวมใส่ พร้อมกับเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อให้ขับขี่ปลอดภัย แถมห่างไกลโควิด

ทั้งนี้ ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังแจกหมวกนิรภัย ซึ่งจะแจกให้เฉพาะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ แต่มีชาวต่างเดินเท้าเข้ามาพูดคุยพร้อมขอหมวกนิรภัยไปให้ครอบครัว ทาง พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้มอบและสวมหมวกนิรภัยให้แก่ชาวต่างชาติคนดังกล่าว จึงแสดงท่าท่างยกนิ้วโป้ง และกล่าวชื่นชม “Pattaya Police Very Good ” ก่อนเดินจากไป สร้างความประทับใจให้แก่ผู้อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างยิ่ง

พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า กิจกรรมในวันนี้นั้นเป็นหนึ่งในนโยบาย ” 10 รสขม ” ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ 1 ร. 2 ส. 3 ข. 4 ม. โดย 1 ร. คือ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 2 ส. คือ ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร และไม่ขับรถย้อนศร 3 ข. คือ มีใบขับขี่, คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่แซงในที่คับขัน และ 4 ม. คือ ไม่ขับขี่รถขณะเมาสุรา, สวมหมวกนิรภัย, ไม่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ปลอดภัย และไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ อยู่ในห้วข้อ 4 ม. คือ การสวมหมวกนิรภัย ซึ่งทาง สภ.เมืองพัทยาได้รับการสนับสนุนหมวกนิรภัยจากภาคธุรกิจเมืองพัทยา มาแจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชน ได้สวมใส่ เป็นการรณรงค์ให้สวมใส่หมวกน็อค เพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะ ช่วง 7 วันอันตราย ระหว่าง 11-17 เมษายน 2565 ซึ่งการแจกจ่ายครั้งนี้ไม่ได้เป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แต่การห่วงใยประชาชน และตักเตือนเน้นย้ำ ให้ปฏิบัติตามกฏหมาย และมาตรการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป