หน้าแรก ข่าวบันเทิง สวนนงนุช นำน้องช้างรดน้ำดำหัวแม่ช้าง สืบสานวัฒนธรรมไทย สงกรานต์วิถีใหม่

สวนนงนุช นำน้องช้างรดน้ำดำหัวแม่ช้าง สืบสานวัฒนธรรมไทย สงกรานต์วิถีใหม่

249
0
แบ่งปัน

ณ บริเวณหน้าห้องอาหารวิวัฒน์ สวนนงนุชพัทยา จัดงาน “ร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทย สงกรานต์วิถีใหม่”  ประจำปี 2565 ตามมาตรการของภาครัฐ  โดยมีขบวนแห่นางสงกรานต์ที่สวยงามตระการตาในชื่อชุด “วฃสงกรานต์บ้านนา  ธิดานงนุช” พร้อมชมชุดการแสดง “สงกรานต์สราญใจ , พิธีสรงน้ำพระพุทธรูป 9 วัด คู่บ้านคู่เมืองของไทย , ชมลูกช้างรดน้ำดำหัวแม่ช้างจำนวน 4 คู่ โดยใช้กลีบดอกไม้เป็นสัญลักษณ์ในการแสดงความเคารพ สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการเผยแพร่ประเพณีอันดีงามของประเทศไทยให้ประจักษ์สู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก

   

                 นายกัมพล กล่าวว่า ผมมีความยินดี และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสต้อนรับทุกท่าน   ที่มาร่วมงานพิธีเปิดเทศกาล วันสงกรานต์ในวันนี้ ซึ่งเป็นประเพณีอันดีงาม ที่มีมาตั้งแต่โบราณ และถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย และเป็นวันที่สมาชิกในครอบครัว  มาพบปะกัน สวนนงนุชพัทยา จึงได้กำหนดจัดงาน เทศกาลมหาสงกรานต์ สรงน้ำพระ 9 วัด  ขึ้น ระหว่างวันที่  13 – 17 เมษายน 2565  เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีไทยอันดีงาม

                 ทั้งนี้ สวนนงนุชพัทยา ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค ในการจัดงานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 “ร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทย สงกรานต์วิถีใหม่ รับผิดชอบต่อครอบครัว และสังคม” โดยการดำเนินการจัดพื้นที่การงานสงกรานต์ และจัดเตรียมสถานที่และควบคุมกำกับอนุญาตให้เล่นน้ำ และจัดกิจกรรมตามประเพณี เช่น รดน้ำดำหัว  สรงน้ำพระ 9 วัด  ขบวนแห่  การแสดงดนตรี โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting และมีการกำกับอย่างเคร่งครัด  ห้ามประแป้ง  ห้ามจำหน่ายและบริโภคแอลกอฮอล์ในพื้นที่จัดงาน  กำหนดช่องทางเข้า-ออกจากงาน จัดจุดคัดกรอง และควบคุมความหนาแน่นในพื้นที่จัดงาน สวมหน้ากากตลอดเวลา  พกเจลแอลกอฮอล์ รักษาระยะห่าง ตลอดเวลาที่ร่วมงาน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323