หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบสร้างห้องพัก ให้ผู้ป่วยจิตเวช ญาติปลื้มใจ ไม่ทอดทิ้งกัน

 กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบสร้างห้องพัก ให้ผู้ป่วยจิตเวช ญาติปลื้มใจ ไม่ทอดทิ้งกัน

167
0
แบ่งปัน

ว่าที่พันตรี ชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย นาง สุทธิดา ศรีโพธิ์อ่อน นายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ เดินทางมาตรวจเยี่ยมห้องพัก และส่งมอบ ที่ทางกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบและสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ ได้ร่วมกันสนับสนุน สร้างห้องให้กับ นายทอง  เคราะห์ดี อายุ 49 ปี มีอาการทางสมอง เป็นผู้ป่วยจิตเวช ณ ซอยศรีชุมพลอุทิศ หมู่ที่3  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  โดยมี นางสุนีย์ ปานเพ็ชร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่3  และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมส่งมอบห้องพักในครั้งนี้

สำหรับนายทอง เคราะห์ดี อายุ 49 ปี  มีอาการทางสมอง เป็นผู้ป่วยจิตเวช แต่ยังพอพูดคุย รู้เรื่องได้บ้าง  เกิดอุบัติเหตุถูกรถชนอยู่หลายครั้ง ข้อเท้าขวาผิดรูป ซึ่งนายทองได้อยู่ในการดูแลของญาติแต่มักจะออกไปเดินเร่ร่อนตามสถานที่ต่างๆอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีหน่วยงาน บริษัทห้างร้านต่างๆ  ที่มีจิตใจอันเป็นกุศล เมตตา นำถุงยังชีพ มามอบให้กับทางครอบครัว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของนายทองฯ

                นาง สุทธิดา ศรีโพธิ์อ่อน นายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า ทาง กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบและสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบได้เล็งเห็นความสำคัญของความเป็นอยู่ของนายทอง ซึ่งก่อนหน้านี่ นายทอง นอนอยู่บริเวณข้างบ้าน ไม่มีห้องนอน  จึงร่วมระดมทุน จัดหาช่างมาทำการสร้างห้องให้นายทอง พร้อมห้องน้ำในตัวห้อง ตลอดจนเรื่องการรับยา จากโรงพยาบาล เพื่อให้สุขภาพและ ความเป็นอยู่ของนายทองมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323