หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบเสาไฟฟ้าล้ม 8 ต้นไฟฟ้าดับบางพื้นที่ เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการแก้ไข

สัตหีบเสาไฟฟ้าล้ม 8 ต้นไฟฟ้าดับบางพื้นที่ เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการแก้ไข

257
0
แบ่งปัน

      เมื่อช่วงเช้าของวันที่  4 พ.ค.65 ได้เกิดเหตุเสาไฟฟ้าจำนวนหลายต้น หักโค่น  บริเวณหน้าตึกแถว ตลาดนัดเซนสิริ  ริมถนนสุขุมวิท  สีแยกไฟแดงแยกเจ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ตรวจสอบพบเสาไฟฟ้าจำนวน 8 ต้น หักโค่น ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าไม่สามารถใช้การได้เป็นวงกว้าง

         หลังเกิดเหตุ กิจการไฟฟ้า สวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ของการหักโค่นของเสาไฟฟ้า ขณะนี้ทำให้ไฟฟ้าดับ ส่งผลให้บริเวณพื้นที่ใกล้เคียง ไม่สามารถใช้กระแสไฟฟ้าได้ชั่วคราว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการซ่อมทำโดยนำกำลังพลชุดช่างทั้งหมด พร้อมเครื่องมือเข้าพื้นที่แก้ไข แล้ว โดยดำเนินการรื้อย้ายเสาไฟที่ล้มเร่งด่วน 8 ต้น โดยผู้ใช้ไฟได้รับผลกระทบตั้งแต่ ตำบลบางเสร่ บางส่วน ถนนแยกเจ-เกษมพล สาย 332  ไปจนถึงบริเวณ สามแยกปลาหมึก  ส่วนสาเหตุ การหักโค่น อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

       โดยขณะนี้กิจการไฟฟ้าฯ  ได้ดำเนินการรื้อสายและเสาไฟในบริเวณดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยของผู้ที่สัญจรผ่านรวมถึงผู้ที่อาศัยอยุ่ในบริเวณใกล้เคียง ทั้งนี้ กิจการไฟฟ้าฯ ได้จัดชุดงานเวรแก้ไขไฟฟ้าขัดข้องทั้งหมดเข้าดำเนินการ รวมทั้งมีการว่าจ้างจากภาคเอกชนเข้าร่วมดำเนินการแก้ไขในครั้งนี้  โดยในห้วงแรกจะเป็นการเสริมวงจรสำรองชั่วคราวเพื่อลดพื้นที่ไฟฟ้าดับ จากนั้นจะดำเนินการปักเสาพาดสายทดแทนส่วนที่ชำรุด

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323