หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบ เปิดแข่งขัน กีฬาความเร็วทางน้ำ อิเดมิตสึ บางเสร่ สยาม พาวเวอร์โบ๊ท 2022

สัตหีบ เปิดแข่งขัน กีฬาความเร็วทางน้ำ อิเดมิตสึ บางเสร่ สยาม พาวเวอร์โบ๊ท 2022

210
0
แบ่งปัน

วันนี้ 13 พ.ค.65 ที่ชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาย สนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี มาเป็นประธานในพิธีเปิด การแข่งขัน  กีฬาความเร็วทางน้ำ อิเดมิตสึ บางเสร่ สยาม พาวเวอร์โบ๊ท 2022 IDEMITSU BANGSARAY SIAM POWERBOAT 2022  โดยมี ว่าที่พันตรี ชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอสัตหีบ  นาง ภารดี อินอนงค์รองนายกเทศมนตรี รักษาราชการแทน นายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่  ผู้แทนจาก ทัพเรือภาคที่ 1 นาย ยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบล  เกล็ดแก้ว นายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล พร้อมคณะ ผู้แทนจากบริษัทน้ำมันอพอลโล ไทย จำกัด บริษัท วัชร จำกัด วิสาหกิจชุมชนชมรมเรือบางเสร่ท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมให้การต้อนรับ

ตามที่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรีและผลิตภัณฑ์น้ํามันหล่อลื่น อิเดมิตสึ ได้ร่วมจัดการแข่งขันกีฬาความเร็วทางน้ําในครั้งนี้ขึ้น ระหว่างวันศุกร์ที่ 13 และวันเสาร์ที่ 14พฤษภาคม 2565 โดยมีจุดมุ่งหมายในการจัดการแข่งขันคือ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้มีความเฟื้อง ฟูจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้าชมการแข่งขันกีฬาเรือเร็ว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอุตสาหกรรมเครื่องยนต์เรือและภาคอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรือเพื่อเป็นนการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาความเร็วทางน้ําให้เปนที่รับรู้แก่ประชาชนทั่วไปและเปิดโอกาสสําหรับผู้ที่มีความสนใจและอยากเข้ามามีส่วนร่วมในการแข่งขันฯ อีกทั้งยังช่วยสร้างรายได้ให้กับประชาชนในเขตพื้นที่ที่มีการจัดการแข่งขันกีฬารวมถึงสร้างรายได้จากแหล่งท่องเที่ยวภายในจังหวัดเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ

โดยจัดให้มีรายการแข่งขันทั้งหมด 5 ประเภท ดังนี้ การแข่งขันเรือประเภท Formula 5 (ฟอร์มูล่า ไฟท์)การแข่งขันเรือประเภท Formula 5 Standard (ฟอร์มูล่า ไฟท์ สแตนดาร์ด) การแข่งขันเรือประเภท Sport 40Hp Open (สปอร์ต 40 เอชพี โอเพน) การแข่งขันเรือประเภท Scooter 30Hp Open (สกู๊ตเตอร์ 30 เอชพี โอเพน) การแข่งขันเรือประเภท Jetski PAO 650 cc. (เจ็ทสกี ปาโอ 650 ซีซี)และที่พิเศษในปีนี้ คือการเพิ่มการแข่งขันเรือประเภท อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชียพาวเวอร์โบ๊ท และ สปอร์ต มาราธอน เข้ามาอีก 2 ประเภท

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323