หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นึกว่าระเบิดถังแก๊สNGVลอยจากอู่ซ่อมรถไกลเกือบ100เมตรร่วงใส่ จยย พัง 2 คันโชคดีไม่มีคนเจ็บ

นึกว่าระเบิดถังแก๊สNGVลอยจากอู่ซ่อมรถไกลเกือบ100เมตรร่วงใส่ จยย พัง 2 คันโชคดีไม่มีคนเจ็บ

150
0
แบ่งปัน

ชาวบ้านตกใจถังแก๊สNGVลอยจากอู่ซ่อมรถเกือบ 100 เมตรมา ร่วงใส่รถ จยย. ที่จอดอยู่ริมถนนพัทยาสาย 3  พัทยากลางพัง 2 คัน  รวมทั้งตู้บังคับไฟของการไฟฟ้าได้รับความเสียหาย  แต่โชคดีไม่มีคนเจ็บ  สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่บริเวณที่ถังแก๊สNGV โดยพบว่าตู้ไฟของการไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย 2 คัน โดยชาวบ้านยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


นางสาว สาน  อายุ  45 ปี  แม่ค้าขายน้ำตรงจุดเกิดเหตุ เล่าเหตุการณ์ว่า ตอนนั้นได้ยินเสียงฟู่เหมือนถังแก๊สรั่ว  แต่ไม่ทันสังเกตว่าถังแก็สนั้นมาจากทางไหน  เห็นลอยมา

โดนสายไฟก่อนกระเด็นไปโดนตู้บังคับไฟของการไฟฟ้าได้รับความเสียหาย  แล้วก็กระเด็นต่อมาโดนรถ จยย.ที่จอดอยู่ 2 คันได้รับความเสียหาย  โชคดีที่ไม่โดนพ่อกับลูกที่ยืนอยู่   และโชคดีที่ไม่กระเด็นเข้ามาในร้าน  


ส่วนด้านนายวัฒนา  อ่อนนิ่ม  อายุ 54 ปี ขับ วิน จยย. ตรงจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ตอนนั้นจอดรถรอรับผู้โดยสารอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ  และตนเองนั้นอยู่ที่โต๊ะด้านใน  เห็นตอนที่ถังมันลอยมาใส่ตู้บังคับไฟแล้วกระเด็นมาโดนรถ จยย.ของตนเองได้รับความเสียหาย  ส่วนตอนลอยมาไม่เห็นได้ยินแต่เสียง  ส่วนถังดังกล่าวนั้นทราบว่ามาจากอยู่ซ่อมรถที่ห่างจากจุดเกิดเหตุเกือบ 100  เมตร


​จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่อู่ซ่อมรถทราบชื่อ อู่ไพศาล สาย 3   พบนายไพศาล  สับปีนันท์  เจ้าของอู่  เล่าว่า ถังแก๊สดังกล่าวเป็นถังที่ถอดจากซากรถเก่า ที่รื้อออกเพื่อขายเป็นเศษเหล็ก  ส่วนถังแก๊สก็เอาวางไว้บริเวณที่ว่างในพื้นที่ของอู่  ซึ่งก็วางไว้นานแล้วก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ซึ่งในเบื้องต้นก็ดำเนินการซ่อมรถ จยย.ที่ได้รับความเสียหายให้   ส่วนถังแก๊สที่วางไว้อยู่ทางอู่จะรีบดำเนินการเอาไปไว้ในที่ปลอดภัยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก  
​ส่วนบริเวณที่วางถังแก๊สไว้นั้นอยู่บริเวณด้านหลังของอู่ซ่อมรถ  ซึ่งจากการที่ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบพบว่ายังมีอีก 3 ถังใหญ่  และ 1 ถังเล็กที่ลอยไปตกโดยรถ จยย. ชาวบ้านพัง  ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากวาส์วปิดเปิดถังแก๊สเกิดชำรุดตัวก๊าซ NGV ที่ยังมีอยู่ในถังเลยรั่วออก ประกอบกับถังแก๊ส NGV มีแรงดันสูงเลยลอยข้ามไปตกตรงจุดเกิดเหตุ ซึ่งไกลกว่า 100 เมตร

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323