หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ว่าที่นายกเมืองพัทยาลงพื้นที่ Walking Street ติดตามงานไฟฟ้าลงดิน  

ว่าที่นายกเมืองพัทยาลงพื้นที่ Walking Street ติดตามงานไฟฟ้าลงดิน  

226
0
แบ่งปัน

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ว่าที่นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย ว่าที่สมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 4 และเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เดินทางลงพื้นที่ติดตามรายละเอียดการปฏิบัติงานการก่อสร้างนำสายไฟลงดิน ถนนวอล์คกิ้ง สตรีทพัทยาใต้ ที่ได้ดำเนินการนำเคเบิ้ลใต้ดินระบบไฟฟ้าแรงสูง 22 kv และระบบไฟฟ้าแรงต่ำ ถนนวอล์คกิ้ง สตรีทซึ่งเป็น 1 ใน 9 เส้นทางหลัก ของแผนการดำเนินการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตามโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าเมืองใหญ่ เพื่อจัดทำระบบสายไฟฟ้าใต้ดินใน 4 เมืองหลัก คือ เชียงใหม่ โคราช หาดใหญ่ และเมืองพัทยา เพื่อเพิ่มความมั่นคงและความเชื่อถือของระบบไฟฟ้า ลดปัญหาไฟฟ้าตก ไฟฟ้าดับ 

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ว่าที่นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ถนนวอล์คกิ้ง สตรีทเร่งดำเนินการโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ระยะที่ 1  

                นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ว่าที่นายกเมืองพัทยากล่าวว่า ถนนวอล์คกิ้ง สตรีทเป็นถนนหลักในการท่องเที่ยว ขณะนี้มีการทยอยเปิดเมืองแล้ว และปัจจุบันมีการปิดถนนวอล์คกิ้ง สตรีทเป็นถนนคนเดิน เริ่มมีนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาท่องเที่ยวเหมือนเดิม โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย วันนี้จึงได้ลงพื้นที่ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้า เบื้องต้นความคืบหน้าการจะนำสายไฟฟ้าลงดินของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะแล้วเสร็จอีกประมาณ 1 เดือน และจะสามารถบูรณาการร่วมกับองค์กรสายสื่อสารเอาเสาไฟออกภายในต้นปี2566 ตอนนี้การทำงานอาจยังคงส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของวอล์คกิ้ง สตรีทแต่ถือว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก ส่วนงานของทางเมืองพัทยาเป็นการปรับปรุงทางเท้าและผิวถนน ในส่วนนี้คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จเดือนกันยายนทันเตรียมพร้อมรับท่องเที่ยวช่วงไฮท์ซีซัน 

                ทั้งนี้ในส่วนของปัญหาหลักที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน อาจเกิดจากหลายหน่วยงานทำงานพร้อมกันในเวลาเดียวกันเพื่อร่วมกันพัฒนาถนน.วอล์คกิ้ง สตรีทให้มีความสวยงามและมีความยั่งยืน อาทิหน่วยงานของเมืองพัทยาและการประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยา ซึ่งทุกหน่วยงานมาทำในระยะเวลาใกล้เคียงกัน จึงส่งผลทำให้เกิดปัญหากับพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการ ผู้สัญจรผ่านไปมา รวมถึงนักท่องเที่ยว ดังนั้นหากทางกกต.มีการรับรองผู้สมัครนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยาจะรีบเร่งดำเนินการเพื่อติดตามความคืบหน้าในส่วนของบริหารการจัดการ โดยเฉพาะประเด็นที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในรายวัน ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายที่มีการหาเสียงกับประชาชน อย่างล่าสุดกรณีมีผู้ประกอบการไม่ได้รับความสะดวกเนื่องจากผู้รับเหมามีการนำวัสดุก่อสร้างไปวางกรีดขวางทางเข้า ซึ่งในเรื่องนี้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ดำเนินการแก้ไขให้แล้ว 

                 อย่างไรก็ตาม หากโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จถนนวอล์คกิ้ง สตรีททจะมีภาพลักษณ์ที่สวยงามและมีความยั่งยืนในแง่มุมที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน 

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323