หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ จากยุคไดโนเสาสู่ยุคเขตพื้นที่ EEC ชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน กว่า 2,000 ครัวเรือน ยังเจอปัญหาไฟดับไฟตกกว่า10 ปี เครื่องใช้ไฟฟ้าพังทั้งบ้าน แต่ต้องจ่ายค่าไฟทุกเดือน...

จากยุคไดโนเสาสู่ยุคเขตพื้นที่ EEC ชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน กว่า 2,000 ครัวเรือน ยังเจอปัญหาไฟดับไฟตกกว่า10 ปี เครื่องใช้ไฟฟ้าพังทั้งบ้าน แต่ต้องจ่ายค่าไฟทุกเดือน วอนการไฟฟ้าส่วนเร่งแก้ปัญหาที่ค้างคามานาน

419
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 29 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าพบหมู่บ้าน โป่งดินดำ หมู่บ้านห้วยกุ หมู 7 -8 -9 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ประสบปัญหากับกระแสไฟฟ้าตกและไม่เพียงพอต่อการใช้บริการของประชาชน จนทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆได้รับความเสียหายนานกว่า 10 ปี ซึ่งทุกวันก็ต้องเจอกับปัญหาไฟตกมาตลอด โดยเฉพาะช่วงหัวค่ำถึงกลางคืนโดยเพราะฝนตก ไฟตก ติดๆดับๆ จนใช้ไฟฟ้าต่างๆ ชำรุดเสียหายไปหลายเครื่อง


หลังรับแจ้งจึงลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ พบนายจารุวัฒน์ ทศพรพรหม อายุ48ปี เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่าไฟฟ้าในพื้นที่นี้มักจะดับบ่อยพอฝนตั้งเค้ามานิดนึงไฟก็จะดับแต่ถ้าบ่อยๆเลยก็จะเป็นไฟตก ซึ่งเป็นอย่างนี้มานานนับสิบปีแล้ว โดยเมื่อก่อนประชากรในพื้นที่ไม่เยอะเหมือนปัจจุบัน หม้อแปลงที่การไฟฟ้าใช้มีขนาดเท่าเดิมแต่จำนวนผู้บริโภคการใช้ไฟฟ้ามากขึ้นจึงอยากให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้ามาดูแลและแก้ไขให้กับชาวบ้านเพื่อมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น.


นางเรณู ใจชื้น อายุ58 ปี ชาวบ้านอีกคนหนึ่งก็เล่าเหมือนกันว่าไฟฟ้ามักจะดับและตกบ่อยเช่นเดียวกันบางครั้งไฟฟ้าดับตั้งแต่หัวค่ำยันสว่าง ไฟฟ้าตกบ่อยกลัวเครื่องใช้ไฟฟ้าจะพังก็ต้องชักปลั๊กออกทุกครั้งเพื่อป้องกันการพังเสียหาย ซึ่งในพักหลังไปนี้มักจะเป็นบ่อย ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการแก้ไขให้กับชาวบ้าน อยากให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เห็นใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย เพราะทุกคนจ่ายค่าไฟฟ้าทุกเดือน แต่ได้ใช้ไฟคุ้มกับเงินที่จ่ายไป


สำหรับพื้นที่มีการเจริญเติมโตเป็นเป็นอย่างสอดคล้องกับพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) แผนยุทธศาสตร์ภายใต้ไทยแลนด์ 4.0 มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ สนามกอล์ฟ และสวนสัตว์ แต่ระบบไฟฟ้าส่วนภูมิภาคของชาวบ้านยังเหมิอมเดิมไม่มีการแก่ไข้นานกว่า 10 ปี แม้ชลบุรียกระดับเป็นเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)
จารุ สุขศรี อ.ศรีราชา 088-9499879