หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เผยภาพกล้องวงจรปิด นาที นทท.อินเดีย วูบหงายท้องตกเก้าอี้ หมอ-กู้ภัย ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตนานชั่วโมง แต่ไม่สำเร็จ

เผยภาพกล้องวงจรปิด นาที นทท.อินเดีย วูบหงายท้องตกเก้าอี้ หมอ-กู้ภัย ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตนานชั่วโมง แต่ไม่สำเร็จ

268
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 16.30 น. ( 17 ก.ค. ) ร.ต.ท.อานันท์ มหากิจอัศวกุล รอง.สว.สอบสวน ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เกิดอาการวูบหมดสติ หัวใจหยุดเต้น ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง บนเกาะล้าน หมู่ 7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยทีมแพทย์ พยาบาล และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ได้ทำการช่วยชีวิตปั๊มหัวใจ นานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่นักท่องเที่ยวดังกล่าวจะไปเสียชีวิต ที่ ศูนย์แพทย์ชุมชนบ้านเกาะบ้าน เมืองพัทยา ในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายแทนดอน เการาฟ ( TANDON GAURAV ) อายุ 43 ปี ชาวอินเดีย

แพทย์สันนิษฐานว่า เสียชีวิตเพราะ หัวใจวายฉับพลัน ขณะที่ กล้องวงจรปิดของทางร้านอาหารที่เกิดเหตุ บันทึกภาพ นักท่องเที่ยวชาวอินเดียรายนี้ ขณะเดินเข้ามานั่งในร้านอาหาร ด้วยท่าทีที่ปกติ แต่ผ่านไปไม่ถึง 1 นาที ก็เกิดอาการ วูบหงายท้องตกเก้าอี้ จนลูกค้า และ นักท่องเที่ยว ในร้านที่เห็นเหตุการณ์ แตกตื่น วิ่งเข้ามาช่วย แล้วพบว่า มีสภาวะหัวใจหยุดเต้น จึงช่วยกันปั๊มหัวใจ และ รีบแจ้ง หน่วยกู้ภัยรีบนำตัวส่ง ศูนย์แพทย์ชุมชนบ้านเกาะล้าน


นายเวอร์ม่า เการาฟ ( VERMA GAURAV ) อายุ 42 ปี น้องชายของผู้ตาย อยู่ในอาการเศร้าสลด และ พยายามแจ้งข่าวไปบอกพี่น้อง ที่ประเทศอินเดีย โดยเล่าว่า พร้อมกับพี่ชาย เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยเมื่อวันที่ 12 ก.ค. และ มีกำหนดเดินทางกลับประเทศอินเดียในวันที่ 19 ก.ค. ที่จะถึงนี้ โดยช่วงเช้าของวันเกิดเกตุ ได้เช่าเหมาเรือสปีดโบ๊ท มาเที่ยวเกาะล้าน พอมาถึงก็เดินชมความสวยงาม รอบๆเกาะ พอมาถึงร้านอาหารที่เกิดเหตุ ตั้งใจจะแวะ พักเหนื่อย สั่งอาหารรับประทาน แต่นั่งไม่ถึง 1 นาที พี่ชายก็วูบตกจากเก้าอี้ เสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจจะได้ส่งศพให้มีการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุการตาย พร้อมทั้งประสานสถานทูตอินเดีย เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิต กลับประเทศบ้านเกิดต่อไป………..