หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว เมืองพัทยายินดีต้อนรับนักท่องเที่ยววันหยุดยาว

เมืองพัทยายินดีต้อนรับนักท่องเที่ยววันหยุดยาว

200
0
แบ่งปัน

     จากที่ทางรัฐบาลได้มีประกาศให้มีวันหยุดยาวสุดสัปดาห์ต่อเนื่องระหว่างวันที่ 28 – 31 กรกฎาคม 2565 วันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน อีกทั้งรัฐบาลมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆมากยิ่งขึ้น

      โดยที่บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี พบว่ามีฝนตก แต่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างเดินทางไปเที่ยวเกาะล้าน โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่จะเดินทางมาทั้งแบบครอบครัว และเป็นกลุ่มเพื่อน  นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยผู้บริหารได้ลงพื้นที่เกาะล้านเพื่อดูความเรียบร้อยในการต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน

     นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หากไม่นับวันหยุด พัทยาจะมีนักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม อินเดีย รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมาท่องเที่ยวมากกว่าวันละ 10,000 คน ซึ่งวันหยุดยาวที่จะถึงนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยววันละ 15,000 – 20,000 คน จึงต้องดูแลและเตรียมความพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ฝั่งพัทยารวมไปถึงเกาะล้าน ซึ่งทางเมืองพัทยาก็ได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว รวมไปถึงเส้นทางการจราจรที่ให้นักท่องเที่ยวสัญจรไปมาบนเกาะล้าน ซึ่งทางเมืองพัทยาก็ได้มีการเปิดลานแหลมบาลีฮายให้นักท่องเที่ยวได้จอดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในช่วงวันหยุดยาว เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะล้าน