หน้าแรก Uncategorized บิ๊กโจ๊ก ลุยตรวจโครงการ Jomtien Pattaya Smart Safety zone 4.0 โรงพักพัทยา ติดอันดับ 1 ใน...

บิ๊กโจ๊ก ลุยตรวจโครงการ Jomtien Pattaya Smart Safety zone 4.0 โรงพักพัทยา ติดอันดับ 1 ใน 30 ของประเทศ

133
0
แบ่งปัน
        ตามที่รัฐบาลได้กำหนดวิสัยทัศน์ประเทศว่า ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ประเทศที่พัฒนาแล้ว ด้วยการพัฒนาตามหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้จัดทำ"โครงการสมาร์ทเชฟตี้โซน 4.0 (SMART SAFETY ZONE 4.0) "ขึ้น ในระยะที่ 2 ต่อมา ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบควบคุม กำกับดูแล และปฏิบัติราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในงานด้านพัฒนา และดำเนินโครงการ Smart Safety Zone 4.0 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุกในการปราบปราม 



      ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ก.ค.65 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะได้เดินทางมาติดตามความก้าวหน้า และตรวจประเมินโครงการ Jomtien Pattaya Smart Safety zone 4.0 ของ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ที่ติดอันดับ 1 ใน 30 ของสถานีตำรวจทั้งประเทศ



       

โดยมี พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา หน่วยงานผู้เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน และสื่อมวลชน เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง

      พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เปิดเผยว่า สำหรับ สภ.เมืองพัทยา เป็น 1ในโรงพักแรกๆ ที่ดำเนินตามโครงการสมาร์ทเชฟตี้โซน 4.0 (SMART SAFETY ZONE 4.0) โดยจากการประเมินของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สภ.เมืองพัทยา ติด 1 ใน 30 จากสถานีตำรวจทุกโรงพักในประเทศ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่จะต้องพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับภาคการท่องเที่ยว ทั้งการดูแลความปลอดภัย ประชาชนชาวบ้าน และดูแลนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะหลั่งไหลเข้ามาในภายภาคหน้า ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ททท. องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ภาครัฐและภาคเอกชน จะต้องร่วมมือกัน 


   โดยนวัตกรรมของโครงการสมาร์ทเชฟตี้โซน 4.0 (SMART SAFETY ZONE 4.0) เป็นการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการป้องกันเหตุ ซึ่งการทำงานที่ตรงใจประชาชนมากที่สุด คือ การป้องกันไม่ให้เหตุเกิดขึ้น ซึ่งทางตำรวจมีหน้าที่ในด้านการป้องกันและปราบปราม แต่ถ้าหากมีเหตุเกิดขึ้น ทางตำรวจก็ต้อง

จับคนร้ายให้ได้ ทั้งนี้ หัวใจหลักในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจคือการลดอาชญากรรมให้ได้มากที่สุด เพื่อดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวเท่านั้นเอง

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323