หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ฝึกอาชีพคนพิการและผู้ดูแล ส่งเสริมศักยภาพพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ฝึกอาชีพคนพิการและผู้ดูแล ส่งเสริมศักยภาพพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

432
0
แบ่งปัน

วันนี้ 3 ส.ค.65 นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้มอบหมายให้นางกัลย์กมล อายุยืน รองนายกเทศมนตรีตำบลแกล็ดแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ ส่งเสริม อาชีพให้กับคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ณ โดมอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ดูแลคนพิการ และผู้พิการ เข้าร่วมฝึกอบรม ซึ่งวันนี้ได้มีการฝึกอบรมการทำโบว์ติดผม เพื่อนำไปประกอบอาชีพ หารายได้ให้กับครอบครัว


นายนที ดิษฐบรรจง ปลัดเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า ปัจจุบันผู้พิการในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วมีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้น ครอบครัวต้องดูแลและช่วยเหลือทั้งเรื่องกิจวัตรประจำวัน การเลี้ยงชีพ บางครอบครัวต้องปล่อยให้ผู้พิการอยู่บ้านเพียงลำพัง เนื่องจาก ต้องออกไปประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัว ผู้พิการบางคนยังคงมีความสามารถที่จะปฏิบัติงานได้ ไม่ต้องการเป็นภาระของครอบครัวและสังคม เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว มีหน้าที่ดูแลส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้พิการ ให้มีความเข้มแข็งสามารถพึ่งตนเองได้ ไม่เป็นภาระครอบครัวและสังคม อีกทั้งเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน


นางกัลย์กมล อายุยืน รองนายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า ในการจัดทำโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ ส่งเสริมอาชีพให้กับคนพิการและผู้ดูแลคนพิการในครั้งนี้ โดยเจตนารมณ์ของ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วมุ่งหวังให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความเข้มแข็งสามารถพึ่งตนเองได้ ไม่เป็นภาระครอบครัวและสังคมอีกทั้งเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อคนพิการและผู้ดูแลคนพิการและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว