หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ผบช.ภ.2 นำทีมตรวจสอบอาคารผับมรณะ ระทึกไฟปะทุขึ้นมาอีกรอบ

ผบช.ภ.2 นำทีมตรวจสอบอาคารผับมรณะ ระทึกไฟปะทุขึ้นมาอีกรอบ

687
0
แบ่งปัน

ต่อมาเวลา 10.30 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 พร้อม นายตำรวจในพื้นที่ ภ.จว.ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 ชลบุรี เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด แต่ระหว่างเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า เกิดมีเปลวเพลิงปะทุขึ้นมาบริเวณบนหลังคาขึ้นมาอีกครั้ง  จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องถอนกำลังออก เพื่อความปลอดภัย โดยเบื้องต้น จากการตรวจสอบ ยืนยันว่า ทรัพย์สินภายในอาคารเสียหายเกือบทั้งหมด

        พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า จากกรณีตรวจสอบภายในอาคาร พบว่า ทรัพย์สินภายใน เสียหายเกือบทั้งหมด วัสดุที่ใช้ตกแต่งภายใน ชนวนซับเสียง อุปกรณ์ต่างๆ เวที รวมถึงบริเวณฝ้าเพดานชั้นบน ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ อยู่ในระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุ แต่ระหว่างตรวจสอบเกิดมีเพลิงปะทุขึ้นมาอีกครั้ง จึงให้เจ้าหน้าที่ออกมาก่อนเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้า

       สำหรับป้ายทางหนีไฟ จากตรวจสอบจาก รูปเก่า พบว่ามีติดแสดงอยู่ทางฝั่งด้านซ้ายของตัวอาคาร เมื่อเข้าไปตรวจสอบ พบว่า ที่ประตูไม่พบกุญแจคล้องล็อกอยู่ ซึ่งยังไม่สามรถยืนยันได้ว่า มีกุญแจใส่อยู่หรือไม่ ในระหว่างเกิดเหตุไฟไหม้ ซึ่งจะมีการตรวจสอบอีกครั้ง

       ส่วนการสอบปากคำ ได้มีการเชิญพนักงานทุกคน ร่วมถึงช่างไฟที่เข้ามาซ่อมไฟ และ พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ร่วมถึงเจ้าของร้านไปสอบปากคำทุกคนแล้ว  และ จากการตรวจสอบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่โยธา อำเภอ พบว่า ร้านดังกล่าว ขออนุญาตก่อสร้างเป็นร้านอาหาร แต่ปรากฎ มีการสร้างต่อเติมในลักษณะปิดทึบ ซึ่งถือเป็นการต่อเติมอาคารโดยไม่รับอนุญาติ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323