หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผู้กำกับพัทยาเรียกผู้ประกอบการคุมเข้มหวั่นเกิดเหตุซ้ำรอยผับดังสัตหีบ

ผู้กำกับพัทยาเรียกผู้ประกอบการคุมเข้มหวั่นเกิดเหตุซ้ำรอยผับดังสัตหีบ

318
0
แบ่งปัน

             เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ ( 6 ส.ค. 65 ) ห้อง ศปก.สภ.เมืองพัทยา  พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.กองพล เดชะคำภู สวป.สภ.เมืองพัทยา เชิญผู้ประกอบการ ตัวแทนผู้ประกอบการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ ประชุมวางมาตรการการป้องกัน ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการ หากเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น จะได้ช่วยเหลือและนำนักท่องเที่ยวออกจากสถานที่ได้ทันท่วงที เพื่อเป็นการป้องเหตุที่เกิดขึ้น หวั่นเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยไฟไหม้ผับดังใรพื้นที่อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนหลายราย และบาดเจ็บจำนวนมาก

        พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ซึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง และ ณ ปัจจุบันเริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก จึงได้เรียกตัวแทน หรือผู้ประกอบการวางแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้น

        โดยในวันนี้ได้เน้นสถานประกอบการทุกที่ในพื้นที่เข้ามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องทางหนีไฟ เส้นทาง อุปกรณ์การป้องกัน รวมถึงการซักซ้อมหากเกิดเหตุขึ้น เพื่อเวลาเกิดเหตุทางเจ้าของร้าน พนักงานจะได้พานักท่องเที่ยวออกจากที่เกิดเหตุได้อย่างปลอดภัย ซึ่งหลังจากนี้จะออกตรวจตามสถานบริการให้มีการซักซ้อมแผนการหนีไฟหาเกิดเหตุขึ้น รวมทั้งให้สถานประกอบการตรวจเช็คอุปกรณ์ต่างๆในสถานประกอบการให้มีความพร้อม