หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สองหนุ่มเจ้าของเรือ สุดช้ำฝากเรือที่อู่เช่าจอด ถูกเจ้าของอู่แยกอะไหล่เรือขาย ส่วนอีกรายหายกลำ ความเสียหายเกือบ 1 ล้านบาท

สองหนุ่มเจ้าของเรือ สุดช้ำฝากเรือที่อู่เช่าจอด ถูกเจ้าของอู่แยกอะไหล่เรือขาย ส่วนอีกรายหายกลำ ความเสียหายเกือบ 1 ล้านบาท

508
0
แบ่งปัน

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนาย. กฤษฎางค์ ออกกิจวัตร อายุ 30 ปี (เจ้าของธุรกิจขายปลีกส่งอาหารทะเล) และนาย.ธีรนัย แจ่มใส อายุ 27 ปี ( อาชีพนายประกันภัยอุบัติเหตุรถยนต์) ถูกขโมยเรือ Speed Boat ตกปลา ทั้ง 2 ราย ที่ฝากอู่เช่าจอดเรือ ย่านถนนเทพประสิทธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดยผู้เสียหายรายแรกคือนาย. กฤษฎางค์ (เจ้าของธุรกิจขายปลีกส่งอาหารทะเล จังหวัดสมุทรสาคร ) เล่าว่า ตนเป็นนักตกปลา ชอบมาตกปลาที่พัทยาก่อนเกิดเหตุได้นำ เรือ Speed Boat มีความยาว 16 ฟุต ซื้อมาในราคา 300,000 บาท นำมาฝากจอดไว้ที่อู่เช่าจอดเรือแห่งหนึ่ง ภายในซอยเทพประสิทธิ์ซอย 7 โดยเจ้าของอู่คิดค่าเช่าจอดเรือเดือนละ 1800 บาท เช่าจอดที่นี้มาได้ประมาณ 4-5 เดือน โดยที่นั่นจะมีกล้องวงจรปิดสามารถเปิดได้โดยตลอด 24 ชั่วโมง จึงไว้ใจที่จอดมีความปลอดภัย จนกระทั่ง วันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาได้มีเพื่อนที่นำเรือไปจอด ที่เดียวกันโทรมาบอกว่าเรือของตนนั้น ถูกลากออกจากอู่ไป ตนจึงเปิดกล้องวงจรปิด ดู ก็ไม่สามารถเปิดดูได้ พยายามโทรหาเจ้าของอู่ ก็ติดต่อไม่ได้หายเข้ากลีบเมฆ จากนั้นได้โพสต์ผ่าน facebook หากผ่านกลุ่มนักตกปลา ประกาศตามหาเรือหาย จากนั้นครับผมเสียจากเพื่อน ใน กลุ่มว่า พบเรือ ของตน มีรถกระบะลากเรือไปแถวถนนเส้นห้วยใหญ่ ต. ห้วยใหญ่ จึงรีบนั่งรถจากสมุทรสาครมาตรวจก็ไม่ทันแล้ว จึงมาร้องทุกข์แจ้งความดังกล่าว

ส่วนอีกรายผู้เสียหายคือนาย.ธีรนัย ( อาชีพนายประกันภัยอุบัติเหตุรถยนต์) เล่าว่า เรือของตนเป็นเรือสปีดโบ๊ทความยาว 23 ฟุต ซื้อมาในราคาเกือบ 400,000 บาท นำมาฝากเช่าจอดที่อู่แห่งนี้เหมือนกัน เจ้าของอู่จะคิดค่าจอดเดือนละ 2,000 บาท โดยตนจะจอดไว้ที่นั่นเป็นประจำ เพราะตนไม่ค่อยมีเวลาไปนำเรือออกไปตกปลา ประกอบด้วยความไว้ใจกับสถานที่เช่าจอดเรือ จนกระทั่งวันที่ 9 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 21:00 น มีเพื่อนของตน ได้โทรศัพท์ไปบอกว่าเรือถูกถอดอะไหล่ ส่วนเจ้าของอู่ได้หายไป จากนั้นตนได้เดินทางไปยังอู่จอดเรือ ก็ต้องตกใจพบว่า เครื่องเรือยี่ห้อ Yamaha เทเลอร์ลากเรือ ซาวเดอ์ ได้ถูกแยกชิ้นส่วน สูญหายไป เหลือเพียงโครงเรือ จากนั้นจึงพยายามติดต่อกับเจ้าของอู่ แต่ไม่สามารถติดต่อได้

เบื้องต้นได้แจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ พุทธรักษ์ สอนคำหาร พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะประสานชุดสืบสวน ติดตามเจ้าของอู่เข้าจอดเรือ มาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป