หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ลูกจ้างแสบเชิดเงินค่าสินค้าเกือบ3หมื่น

ลูกจ้างแสบเชิดเงินค่าสินค้าเกือบ3หมื่น

167
0
แบ่งปัน

  นายเกียรติศักดิ์  ตู้พิมาย อายุ 35 ปี เจ้าของร้านพูลทรัพย์การค้า ตั้งอยู่เลขที่ 23 ม.6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นำวงจรปิดลูกจ้างแสบที่นำสินค้าไปส่งลูกค้ามูลค้า 28,076 บาท หลังส่งสินค้าแล้วรับเงินสดก่อนเชิดเงินหลบหนีลอยนวล เบื้องต้นไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.หนองปรือ  ส่วนที่นำวงจรปิดมาเผยแพร่เพื่อเตือนภัยให้กับร้านค้าส่งรายอื่นให้ระมัดระวัง หลังสอบถามพบว่าเคยทำแบบนี้มาหลายครั้ง

   นายเกียรติศักดิ์ เล่าว่า นายพงศกร พรมกอง อายุ 27 ปี ก่อนหน้านี้เคยมาเป็นลูกจ้างที่ร้านมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งที่แล้วให้ออกเพราะหยุดบ่อยก็เลยให้ออก ผ่านไปหลายเดือนนายพงศกรทักมาหาตนว่ามีงานให้ทำหรือไม่ เพราะตนเองตกงาน เพราะความสงสารและเห็นเป็นลูกน้องเก่าก็ได้รับกลับมาทำงาน โดยเริ่มทำงานตั้งแต่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา ส่วนเหคุการณ์ที่เชิดเงินเกิดวันที่ 8 พ.ย. ให้ไปส่งสินค้าโดยมีมูลค้า 28,076 บาท หลังจากไปส่งแล้วได้เก็บเงินมา พอดีวันนั้นฝนตกก็เลยบอกให้นายพงศกรกลับไปหลบฝนก่อน ฝนหายแล้วค่อยกลับ หลังจากฝนหายตกก็ไม่เห็นนายพงศกรกลับมา ก็เลยไปตามที่ห้องพักก็พบเพียงรถ จยย.พ่วงข้างของร้านค้าเท่านั้น

 นายเกียรติศักดิ์ ยังฝากเตือนร้านค้าส่งให้ระวังนายพงศกรหลังสอบถามไปยังทางครอบครัว ทราบว่านายพงศกรเคยมีพฤติกรรมลักสินค้าไปขาย  ซึ่งในปัจจุบันถึงจะมีระบบโอนก็ตาม แต่ยังมีร้านค้าที่เป็นคนแก่เฒ่าที่จ่ายเงินสดอยู่ ซึ่งตนเองก็ทำใจเพราะความสงสารคนไม่มีงานทำ และโดยมาก่อนหน้านี้ก็มีพนักงานแคชเชียร์ โกงเงินไปแล้ว ซึ่งรวมกับครั้งนี้ก็3ครั้งสูญเงินรวมครึ่งล้านได้

 ส่วนภาพวงจรปิดภายในร้านและหน้าร้านจับภาพวันสุดท้ายที่นำสินค้ามูลค่า 28,076 บาท ไปส่งลูกค้าก่อนเชิดเงินไป แล้วหลบหนีไป