หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน เมืองพัทยา ไกด์จีนบางคนเห็นต่างอยากให้ตำรวจจีนทำงานร่วมกับตำรวจไทย

นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน เมืองพัทยา ไกด์จีนบางคนเห็นต่างอยากให้ตำรวจจีนทำงานร่วมกับตำรวจไทย

102
0
แบ่งปัน

นางลิซ่า แฮมิลตัน นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน เมืองพัทยา กล่าวว่า  หลังจากที่มีข่าวว่าจะมีตำรวจจีนเข้ามาทำงานร่วมกับตำรวจประเทศไทย ทางสมาคมรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ดีเพราะจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนในด้านความปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งตนได้ได้มีการพูดคุยกับกลุ่มเพื่อนที่ประเทศจีน ทางกลุ่มเพื่อนก็บอกว่าถ้าจะเดินทางมาประเทศไทยต้องระมัดระวังตัว หลังจากที่รัฐบาลมีนโยบายที่จะนำตำรวจจีนมาทำงานร่วมกับตำรวจไทยจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวจีน เนื่องจากตำรวจจีนจะมีรายชื่อผู้ที่หลบหนีเข้ามายังประเทศไทย มาทำธุรกิจจีนเทา หากมีตำรวจจีนเข้ามาในประเทศไทยก็จะทำให้กลุ่มนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยไม่ต้องกังวลเรื่องอิทธิพล และได้นักธุรกิจและนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย หากมีการนำตำรวจจีนเข้ามาในประเทศไทยจะส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาประเทศไทยมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

      น.ส.จิตสุภา ประจงบัว มัคคุเทศน์ กล่าวว่า หากรัฐบาลได้มีการประสานตำรวจจีนเข้ามาทำงานร่วมกับตำรวจไทย  ก็จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่อยากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งช่วงที่ผ่านมาก็มีข่าวที่ไม่ดีเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวจีนเป็นจำนวนมาก หากมีตำรวจจีนเข้ามาก็ช่วยสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวจีนมากขึ้นและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศจีนได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม