หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ศรชล.ภาค 1 ฝึกทบทวนหมวดเรือเฉพาะกิจ สร้างความมั่นใจในการปฏิบัติงานร่วมกัน

ศรชล.ภาค 1 ฝึกทบทวนหมวดเรือเฉพาะกิจ สร้างความมั่นใจในการปฏิบัติงานร่วมกัน

97
0
แบ่งปัน

   วันที่ 15 ก.พ.66 พลเรือตรี บุญรักษ์ โพธิ์แก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายอำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 1 (ศรชล.ภาค 1) เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกทบทวนหมวดเรือเฉพาะกิจรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ศรชล.ภาค 1 ประจำปีงบประมาณ 2566 ณ โรงแรมบ้านฉางพาเลซ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 15-17 ก.พ.66

    มีกำลังเข้าร่วมการฝึกประกอบด้วย เรือตรวจการณ์ใกล้ฝั่ง 268  (เรือ ต.268) จากทัพเรือภาคที่ 1 เรือเจ้าท่า 804 (เรือ จท. 804) จากกรมเจ้าท่า เรือศุลการ 522 (เรือ กศก.522) จากกรมศุลกากร เรือตำรวจน้ำ 632(เรือ ตรน.632) จากกองบังคับการตำรวจน้ำ เรือตรวจการณ์ ศรชล.3801 เฮลิคอปเตอร์ ลำเลียง แบบ EC645  (ฮ.EC645) จากกองการบินทหารเรือ และชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ

     โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และความคุ้นเคยในการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่างๆ ภายใน ศรชล.ภาค 1 โดยการทบทวนแนวทางหรือหลักปฏิบัติของแต่ละหน่วยงาน ให้มีความพร้อมในการแก้ไขสถานการณ์ทางทะเล และเผชิญกับภัยคุกคาม ที่ส่งผลกระทบหรืออาจส่งผลกระทบต่อ ผลประโยชน์ของชาติทางทะเลในพื้นที่ ศรชล.ภาค 1

     สำหรับรูปแบบในการฝึก เป็นการฝึกอบรมทางทฤษฎี และการฝึกปฏิบัติในทะเล มีหัวข้อการฝึกประกอบด้วย การฝึกการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล การส่งกลับสายแพทย์ การตรวจค้นและจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายทะเล ณ บริเวณอ่าวไทยในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี     โดยผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายอำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 1 ในฐานะผู้อำนวยการฝึกฯ ได้กล่าวว่า ขอให้กำลังพลที่เข้ารับการฝึกอบรมได้นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ภายใต้มาตรการของความปลอดภัยของกำลังพลเป็นสำคัญ