หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ บี พร้อมภรรยา ร่วมฟังพระสวด ให้ผู้เสียชีวิต 15 ราย เหตุโศกนาฏกรรมผับสัตหีบ ก่อนขึ้นรถกลับไม่ให้สัมภาษณ์

บี พร้อมภรรยา ร่วมฟังพระสวด ให้ผู้เสียชีวิต 15 ราย เหตุโศกนาฏกรรมผับสัตหีบ ก่อนขึ้นรถกลับไม่ให้สัมภาษณ์

413
0
แบ่งปัน

         จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับ เมาท์เทนบี ริมถนนสายสุขุมวิท หมู่6  ต.พลูตาหลวง  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในช่วงวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมาเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 37 ราย ขณะที่การดำเนินคดีกับนายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์  หรือ เสี่ยบี เจ้าของกิจการได้นำเงินจำนวน 300,000 บาทประกันตัวในชั้นศาลหลังโดนตั้ง 2 ข้อหาหนัก เพื่อมาหาเงินมาใช้ในการเยียวยาผู้บาดเจ็บและชีวิตนั้น

      ล่าสุดช่วงเช้าที่วันนี้ ( 9 ส.ค.) ที่ลานด้านหน้า ร้าน เม้าท์เทน บี ผับ ม.7 ถนนสายสุขุมวิท ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ครอบครัวของ นายพงษ์ศิริ ปั้นประสงค์ อายุ 27 ปี หรือเสี่ยบี ได้แก่ นางสาว จริยา กลิ่นสุคนธ์ พี่สาวเสี่ยบี และ น.ส.อนงค์นารถ ปั้นประสงค์ อายุ 31 ปี ภรรยาเสี่ยบี  ได้นำกลุ่มพนักงานของร้าน เข้าร่วมพิธีทำบุญเพื่อ อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต โดยได้นิมนต์ พระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต พร้อมพระภิกษุสงฆ์จำนวน 9 รูป ร่วม สวดเจริญพระพุทธมนต์ และถวายอาหารเพล เครื่องไทยธรรมสังฆทาน รวมทั้งตั้งโต๊ะอัญเชิญดวงวิญญาณ ผู้เสียชีวิตทั้ง 15 ราย เพื่อมารับส่วนบุญอุทิศส่วนกุศลทั้งนี้บรรยากาศภายในพิธีมี นายพิเชษฐ์ ธรรมโหร ปลัดอําเภอสัตหีบ นายต่อศักดิ์ ตระกูลธงชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ  พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าร่วม ก่อนนิมนต์พระภิกษุสงฆ์ประพรมน้ำมนต์ บริเวณที่เกิดเหตุ

           ด้านนายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความประจำตัว กล่าวว่า หลังนายพงศ์ศิริ หรือเสี่ยบี ได้รับการประกันตัวออกมาได้วันเดียวกันก็ได้เดินทางไปพบญาติและร่วมพิธี สวดพระอภิธรรม ของผู้เสียชีวิตเพื่อมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 50,000 บาท ซึ่งกรณี ก็มีญาติบางส่วนพอใจ  บางส่วนก็ไม่พอใจ ทั้งนี้ทางเจ้าของก็ได้นิ่งนอนใจในการเยียวยา  ตอนนี้จึงมีการหารือร่วมกันว่าจะทำยังไรที่จะเยียวยาให้เต็มที่ที่สุดและทั่วถึงให้มากที่สุด เพราะมีผู้ที่ต้องได้รับการเยียวยาเป็นจำนวนมาก โดยถ้ายังติดใจก็ให้ไปปรึกษาสภาทนายความ ซึ่งทางร้านประสานงานไว้แล้ว เพื่อให้ทางสภาทนายความมาเจรจาร่วม เพื่อสร้างข้อตกลงและความเข้าใจระหว่างกัน เพราะถ้าให้การช่วยเหลือรายแรกๆจนเงินที่เตรียมไว้หมด ก็อาจไม่ถึงรายท้ายๆก็เป็นได้

      มีรายงานว่าหลังพิธีทางสงฆ์แล้วเสร็จ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ และ นางอนงค์นารถภรรยา รีบขึ้นรถตู้ โตโยต้า อัลพาร์ต สีดำ เดินทางออกจากที่เกิดเหตุทันที เพื่อไปเยี่ยมผู้ป่วย ที่โรงพยาบาล โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆแก่ผู้สื่อข่าว ที่มารอทำข่าว ถึงเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด และได้รับแจ้งจากทางญาติว่าจะเดินเข้ามาในที่เกิดเหตุ ช่วงเย็น เพื่อให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323