หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เดินหน้า เชื่อมโลกให้ไทยแล่น ในโครงการอบรมผู้บริหารท้องถิ่นเขตพื้นที่ EEC

เดินหน้า เชื่อมโลกให้ไทยแล่น ในโครงการอบรมผู้บริหารท้องถิ่นเขตพื้นที่ EEC

254
0
แบ่งปัน

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2565 ศาสตราจารย์วุฒิสาร ตันชัย เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า เป็นประธานเปิดการอบรมผู้บริหารท้องถิ่น เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก EEC (ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา) ที่ รร.อมารี พัทยา ชลบุรี โดผู้เข้าอบรมเป็นปลัดท้องถิ่น (อบจ. เทศบาล และ อบต.) จำนวน 55 คน บรรยายให้ความรู้โดย ดร.ธัชพล กาญจนกููล รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

โดยมีเป้าหมาย เพื่อให้ผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่นในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ได้เรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับภาพรวมการทำงานของโครงการพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก รวมถึงแผนการดำเนินงานต่างๆ เพื่อให้ผู้บริหารท้องถิ่น ทราบและเข้าใจเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองท้องถิ่น ที่เปลี่ยนแปลงไป ภายใต้โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก เพื่อให้ผู้บริหารท้องถิ่นเกิดความตระหนักและสามารถวิเคราะห์โอกาสและความท้าทายใหม่ๆ จากผลของโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

ที่กระทบต่อการดำเนินงานขององค์กรปกครองท้องถิ่น ทั้งทางตรงและทางอ้อม เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการสนับสนุนและประสานงานในบริบท การพัฒนาพื้นที่ ระหว่างองค์กรปกครองท้องถิ่น กับ โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก


ภาพ/ข่าว สาคร ประสานงาน EEC
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี รายงาน