หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ช่างเมืองลำปางตายขึ้นอืดในป่าที่ดินรกร้าง พบตามร่างกายมีร่องรอยเหมือนถูกทำร้าย   ตำรวจเร่งคลีคลายคดี ไม่ฟันธงฆาตกรรม รอผลนิติเวชชี้ชัด

ช่างเมืองลำปางตายขึ้นอืดในป่าที่ดินรกร้าง พบตามร่างกายมีร่องรอยเหมือนถูกทำร้าย   ตำรวจเร่งคลีคลายคดี ไม่ฟันธงฆาตกรรม รอผลนิติเวชชี้ชัด

460
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 09.30 น. ( 1 ก.ย. )  พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งว่าพบศพเสียชิวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน ภายในที่ดินรกร้าง หน้าคอกเก็บรถของกลาง สภ.นาจอมเทียน  ซอยห้วยใหญ่ ซอย 4 หมู่ 1 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงายให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.ท.ชัยเมศร์ ไชยวรรณรุจน์ รอง.ผกก.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ตำรวจฝ่ายสืบสวน แพทย์เวร รพ.บางละมุง และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา   

ไปถึงที่เกิดเหตุ พื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ดินปล่อยรกร้าง เนื้อที่ประมาณ 2 งาน มีรั่วปูนรอบล้อมขอบชิด และ ประตูรั้วเหล็กสภาพชำรุดปิดทางเข้าออก เจ้าหน้าที่ต้องเดินรอดผ่านประตูรั้วเหล็กเข้าไปประมาณ 4 เมตร พบศพชายไทย สวมเสื้อคอกลมสีเลือดหมู คุมทับด้วยเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขาวยาว สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว  สภาพศพนอนหงาย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 14 วัน จนศพเริ่มเน่าขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นฟุ้งไปทั่วบริเวณ โดยมีใบหน้าเละ แขนด้านซ้ายมีลักษณะผิดปกติ โดยท่อนแขนถูกบิดจนผิดรูป โหนกแก้มของขวาบวมเป่ง กะโหลกด้านซ้ายมีรูกว้างประมาณ 2 ซม. แพทย์เวรระบุ การตรวจสอบเบื้องต้น ไม่สามารถชี้สาเหตุการตายได้ เนื่องจากศพเริ่มเน่า เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 10 วัน  ควรจะต้องส่งศพผ่าชันสูตรเพื่อหาสาเหตุ

นอกจากนี้ใกล้กับศพประมาณ 1 เมตร พบกระเป๋าสะพายสีเขียวอ่อน มีคราบสีทาบ้านติดอยู่ ภายในกระเป๋าพบบัตรประชาชน และ บัตรเอทีเอ็มธนาคาร ระบุชื่อ นาย สวัสดิ์ ครุธฉ่ำ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 261 ม.6 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง อีกทั้งยังพบเงินสดประมาณ 2 ร้อยกว่าบาท ดอกสว่าน มีด กรรไกร สายเคเบิ้ลรัดสายไฟฟ้า ( เคเบิ้ลไทร์ ) และ ขวดเหล้าขวด 60 ดีกรีจำนวน 1 ขวด จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.ท.ชัยเมศร์ ไชยวรรณรุจน์ รอง.ผกก.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ เปิดเผยกับว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนพยานที่พบศพ ซึ่งเป็นชาวบ้าน ด้านหลังกำแพงจุดที่พบศพ โดยก่อนหน้านี้ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ได้กลิ่นเหม็นเน่าของซากศพเน่ามานานหลายวัน จนมีการปีนกำแพงขึ้นมาดูของที่มาของกลิ่นเหม็นเน่า จนเห็นว่ามีศพนอนตายขึ้นอืดอยู่ในพื้นที่รกร้างดังกล่าว จึงรีบแจ้งตำรวจ

ในส่วนของรูปคดี ยังไม่สามารถตอบอะไรได้ เนื่องจากสภาพศพไม่สามารถชี้สาเหตุการตายที่แท้จริงได้  โดยจะต้องส่งศพให้ สถาบันนิติเวชวิทยาทำการ ผ่าชันสูตรพลิกศพ ร่วมถึง ตรวจอัตลักษณ์บุคคล เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าผู้ตายคงมีอาชีพเป็นช่าง ส่วนบัตรประชาชนที่พบ กำลังเร่งให้มีการติดตามหาญาติเพื่อให้ยืนยันว่าใช้ผู้ตายหรือไม่ พร้อมกำลังให้ฝ่ายสืบสวนหากล้องวงจรปิดในละแวกดังกล่าว และ เร่งคลีคลายโดยเร็วที่สุด โดยยังไม่ขอฟันธงว่าเป็น การฆาตกรรมอำพรางหรือไม่ …… 

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323