หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงเรียนนายเรือจัดพิธีมังคลาภิเษกวัตถุมงคลพระบรมรูปหล่อจำลอง และเหรียญที่ระลึกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช “กู้ชาติ 255 ปี”

โรงเรียนนายเรือจัดพิธีมังคลาภิเษกวัตถุมงคลพระบรมรูปหล่อจำลอง และเหรียญที่ระลึกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช “กู้ชาติ 255 ปี”

209
0
แบ่งปัน

เมื่อวันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2565 เวลา 14.09 น. พลเรือโท ชาติชาย ทองสะอาด ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็นประธานในพิธีมังคลาภิเษกวัตถุมงคลพระบรมรูปหล่อจำลอง และเหรียญที่ระลึกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช “กู้ชาติ 255 ปี” และได้รับพระเมตตาจาก สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กรุงเทพฯ เป็นประธานสงฆ์  ณ พระอุโบสถ์ วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ และพร้อมกันนี้ รศ.​ดร.วัชรีวรรณ​ ทองสะอาด ภริยา คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่โรงเรียนนายเรือ และกำลังพลโรงเรียนนายเรือ ร่วมพิธีฯ

   ในพิธี มีพระเกจิร่วมอธิฐานจิต ได้แก่ พระธรรมวชิรเมธี (มีชัย วีรปญโญ) วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร กรุงเทพฯพระภาวนาวิสุทธิโสภณ (หลวงพ่อมหาสุรศักดิ์) วัดประดู่ พระอารามหลวง จังหวัดสมุทรสงครามพระครูปฐมวราจารย์ (หลวงพ่ออวยพร ฐิติญโณ) วัดดอนยายหอม จังหวัดนครปฐมกรุงเทพฯ และพระอาจารย์ไพรวัลย์ ชยทตฺโต วัดหาดทรายแดง จังหวัดตราด และพระสงฆ์จำนวน 4  รูป จากวัดสุทัศน์เทพวรารามสวดภาณวาร

  โดยที่ผ่านมาได้รับพระเมตตาจาก สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานแผ่นทอง นาก เงิน ที่ทรงอธิษฐานจิต และลงอักขระ เพื่อเป็นชนวนในการจัดสร้างในครั้งนี้

 และพลเรือโท ชาติชาย ทองสะอาด ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ และกำลังพลของโรงเรียนนายเรือ ได้เข้ารับแผ่นทอง นาก เงิน ที่อธิษฐานจิต และลงอักขระ จาก สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (เจ้าคุณธงชัย) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร พระธรรมวชิรเมธี (เจ้าคุณมีชัย) เจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร และพระครูวิศิษฏ์พิทยาคม หรือพระอาจารย์วราห์ ปุญญวโร เจ้าอาวาสวัดโพธิทอง นอกจากนี้ได้รับพระเมตตาจากพระสงฆ์ผู้ทรงสมณศักดิ์ และพระเกจิอาจารย์ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ รวมจำนวน 52 รูป ได้กรุณาอธิษฐานจิต พร้อมลงอักขระแผ่นทอง นาก เงิน และ มวลสาร

สืบเนื่องมาจากโรงเรียนนายเรือมีโครงการสร้างที่ประดิษฐานพระบรมรูป สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ อาคารกองบัญชาการ โรงเรียนนายเรือ  เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ และความกล้าหาญแก่นักเรียนนายเรือ ที่จะเป็นรากแก้วของกองทัพเรือ รวมทั้งเพื่อให้กำลังพลโรงเรียนนายเรือ กองทัพเรือ ตลอดจนบุคคลทั่วไป ได้เคารพสักการะ อันจะเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อีกแห่งหนึ่งในการน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อชาติไทย  โรงเรียนนายเรือจึงดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช”กู้ชาติ 255 ปี” เพื่อนำรายได้มาดำเนินการโครงการดังกล่าว

 โรงเรียนนายเรือจึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเช่าบูชา โดยจะเป็นส่วนหนึ่งในวาระสำคัญน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อประชาชนชาวไทย ในการร่วมสนับสนุนการสร้างที่ประดิษฐานพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.02 475 3963 โทร. 08 2928 1092 และเป็นไอดีไลน์ในการสั่งจอง และสามารถติดตามข่าวสารทาง facebook วัตถุมงคลพระเจ้าตากสิน “กู้ชาติ 255 ปี” รร.นายเรือ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323