หน้าแรก Uncategorized กองทัพเรือ เร่งให้ความช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดระยอง

กองทัพเรือ เร่งให้ความช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดระยอง

249
0
แบ่งปัน

ในวันที่ 8 กันยายน 2565 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 โดยหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ฐานทัพเรือสัตหีบ และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศและรักษาฝั่ง ได้จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ให้การสนับสนุนเทศบาลตำบลทับมา เทศบาลนครระยอง เทศบาลแกลงกะเฉด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง และเทศบาลตำบลบ้านนา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ในการร่วมบรรจุกระสอบทรายกั้นน้ำ และแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน รวมถึงการลำเลียงกระสอบทรายไปวางในพื้นที่ต่างๆ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งยังได้จัดรถครัวสนามเพื่อประกอบอาหารจัดเลี้ยง และแจกจ่ายอาหารและของใช้ที่จำเป็นให้แก่ผู้ประสบภัย อีกทั้งได้จัดเตรียมเรือท้องแบน เรือพาดท้ายเพลายาว และเรือท้องแข็ง พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเมื่อได้รับการประสานหรือร้องขอ

ในการนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 ยังได้จัดอากาศยานขึ้นบินถ่ายภาพพื้นที่ประสบภัย เพื่อนำมาใช้ในการวางแผนการช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัย และได้การประชุมหารือแนวทางการให้ความช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่

ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 จะยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อม เพื่อให้สามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ทันที โดยกำลังพลและยุทโธปกรณ์ทั้งหมด พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ทันที เมื่อได้รับการประสานหรือร้องขอ  และพร้อมให้การช่วยเหลือจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ

#กองทัพเรือเพื่อชาติและประชาชน

#ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่1

#ทัพเรือภาคที่1