หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ น้ำท่วม แคมป์นักฟุตบอลโรงเรียน เด็ก 15 ชีวิต ไร้ที่เก็บตัวข้าวของพังเสียหาย ร้อง สส.ขวัญเลิศ ช่วย

น้ำท่วม แคมป์นักฟุตบอลโรงเรียน เด็ก 15 ชีวิต ไร้ที่เก็บตัวข้าวของพังเสียหาย ร้อง สส.ขวัญเลิศ ช่วย

303
0
แบ่งปัน

น้ำท่วม แคมป์นักฟุตบอลโรงเรียน เด็ก 15 ชีวิต ไร้ที่เก็บตัวข้าวของพังเสียหาย ร้อง สส.ขวัญเลิศ ช่วย
นักฟุตบอล 15 ชีวิต ของโรงเรียนเทศบาลวัดราษฎร์นิยมธรรม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ไร้ที่เก็บตัวฝึกซ้อมฟุตบอล หลังน้ำท่วมขังที่พักและสนามฝึกซ้อมสูงกว่า 50 เซนติเมตร ต้องอพยพย้ายไปนอนบ้านผู้ปกครอง ทรัพย์สิน ข้าวสาร อาหารแห้ง รวมทั้งอุปกรณ์การซ้อมฟุตบอลเสียหายทั้งหมด วอนหน่วยงานเข้าแก้ไขระบบระบายน้ำในคลองด้านหลัง ที่เชื่อว่าเป็นสาเหตุของน้ำท่วม


วันนี้ ( 8 ก.ย.65) นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจาก นายอัครเดช รัตนะพัน ผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลอายุ 13 ปี ของโรงเรียนเทศบาลวัดราษฎร์นิยมธรรม ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ว่าได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมที่พักนักกีฬาและสนามฝึกซ้อม ซึ่งตั้งอยู่ในซอยศรีราชา-หนองค้อ 14 หมู่ 7 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังจากเกิดมรสุมพัดพาฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ติดต่อกันเป็นวันที่สองแล้ว จึงทำให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณสนามและที่พักสูงกว่า 50 เซนติเมตรหรือประมาณเหนือหัวเข่า จนทำให้ข้าวของเครื่องใช้ และอุปกรณ์การเล่นฟุตบอลพังเสียหาย ถูกน้ำพัดสูญหายไป ด้าน ข้าวสารอาหารแห้งที่ผู้ปกครองนำมามอบไว้ให้เป็นจำนวนมากจมอยู่ใต้น้ำเสียหายทั้งหมด จึงต้องอพยพนักฟุตบอลจำนวน 15 คน กลับไปพักอาศัยอยู่กับผู้ปกครอง ชั่วคราวก่อน เมื่อน้ำลดและซ่อมแซมปรับปรุงส่วนที่เสียหาย จึงจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง.


ด้าน นายอัครเดช รัตนะพัน ผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า ในขณะนี้นักฟุตบอลยังกลับมานอนกันไม่ได้ เนื่องจากที่พักได้ถูกน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ ส่วนอุปกรณ์ฝึกซ้อมของนักฟุตบอลได้ถูกน้ำพัดหายไปหมดแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะต้องหาคนมาช่วยยกของ ทำความสะอาด ขนสิ่งของที่ไม่ได้ใช้ ที่จมน้ำเสียหายออกไป ส่วนสาเหตุหลัก ๆ เนื่องจากน้ำในคลองด้านหลังที่พักนักฟุตบอลมันท่วมเอ่อล้นออกมา เมื่อก่อนคลองนี้จะเสมอที่พักเลย มีต้นไผ่ปลูกเรียงรายอยู่ น้ำในคลองจะลึก เวลาน้ำมาก็จะไหลผ่านไปเลยไม่เข้าท่วมที่พักแบบนี้อีด ขณะนี้หลังจากทางอำเภอสร้างที่กั้นคลอง ทำให้น้ำในคลองพัดเข้ามาตามท่อทางน้ำ ทำให้เกิดน้ำท่วมด้านในนี้ทุกครั้งที่ฝนตกหนัก โดยสนามแห่งนี้ใช้เป็นที่ฝึกซ้อมของเด็ก ๆ และเป็นที่พักนักกีฬาฟุตบอลทั้ง 15 คน จึงทำให้เด็กพักไม่ได้ ชุดนักเรียน ชุดกีฬา อุปกรณ์การเรียนเสียหายทั้งหมด ซึ่งรอบนี้เป็นครั้งแรกที่ท่วมขนาดนี้ ในที่พักน้ำท่วมเกือบถึงสวิทช์ไฟไฟ ซึ่งต้องแก้ไขทั้งหมด ตอนนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขระบบการระบายน้ำในคลอง เท่านั้นเอง


ซึ่งหลังจากนั้น นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.เขตศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้เข้าตรวจสอบและสอบถามปัญหาต่าง ๆ แล้ว รับปากจะจัดหาอุปกรณ์การฝึกซ้อมฟุตบอล ข้าวสารอาหารแห้ง มามอบให้กับสถานที่ฝึกซ้อมแห่งนี้ รวมทั้งจะประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูแล แก้ไข ในส่วนอื่น ๆ ต่อไป


นิราช/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ชลบุรี