หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ บริการเคลื่อนที่ (Mobile Unit) อำเภอสัตหีบ เพื่อคนพิการเข้าถึงสิทธิ์ สะดวกรวดเร็ว ณ จุดเดียวครบวงจร

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ บริการเคลื่อนที่ (Mobile Unit) อำเภอสัตหีบ เพื่อคนพิการเข้าถึงสิทธิ์ สะดวกรวดเร็ว ณ จุดเดียวครบวงจร

150
0
แบ่งปัน

                จังหวัดชลบุรี ร่วมกับ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดย กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ผนึกกำลังทุกภาคส่วน  จัดกิจกรรมสร้างสุข เพื่อคนพิการ ในรูปแบบหน่วยบริการเคลื่อนที่ (Mobile Unit) เพื่อคนพิการเข้าถึงสิทธิ์และบริการสวัสดิการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียวครบวงจร( ONE Stop Service)

ที่องค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นางสาว สราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาเป็นประธาน ในพิธีเปิดกิจกรรมสร้างสุข เพื่อคนพิการ ในรูปแบบหน่วยบริการเคลื่อนที่ (Mobile Unit) เพื่อคนพิการเข้าถึงสิทธิ์และบริการสวัสดิการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียวครบวงจร( ONE Stop Service) โดยมี นาย นริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต8 ชลบุรี นาง มนัสนันท์ ศุภพิทักษ์สกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี นาง ณฐอร อินทร์ดีศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ  ผู้แทนอำเภอสัตหีบ โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี  หัวหน้าส่วนราชการ และนาย อัมตะ ใคร่ครวญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง สนับสนุนสถานที่และจัดบริการดีๆมาร่วมในการจัดงานในครั้งนี้

สำหรับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์ และกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคน พิการได้เล็งเห็นควานสำคัญ และถือเป็นโอกาสอันดีของคนพิการ ชลบุรี  ที่สามารถเข้าถึง สิทธิ สวัสติการ และบริการ การช่วยหลืออื่น ๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็วรวมถึง ลดโอกาสที่จะตกหล่นจากระบบการขึ้นทะเบียนคนพิการ ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ กลุ่มปราะบางและประชาชนทั่วไปได้รับรู้ถึงข้อมูลข่าวสาร สิทธิ บริการ และสวัสดิการของคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ จะได้รับความสะดวกสามารถเข้าถึงสิทธิและสวัสดิการได้อย่างรวดเร็ว และรับบริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียวแบบครบวงจร (One Stop Senvice) ซึ่งในงานวันนี้สามารถรับบริการทุกประเด็นได้แบบเบ็ดเสร็จอีกทั้งยังมีการ จัดนิทรรศการให้ความรู้ด้านการศึกษา การฝึกอาชีพ การจ้างงานคนพิการในสถานประกอบการ รวมถึงการสาธิต การจำหน่ายผลิตภัณฑ์คนพิการในพื้นที่ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีเกียรติทุกท่าน ได้มีส่วนร่วมในการเสริมพลังคนพิการและกลุ่มเปราะบางได้อย่างเป็นรูปธรรม

และในช่วงที่ผ่านมา กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนแผนการปฏิรูปประเทศ (ฉบับปรับปรุง) กิจกรรมปฏิรูปที่ 3 การปฏิรูปการขึ้นทะเบียนคนพิการเพื่อให้คนพิการได้รับสิทธิ สวัสดิการ และความช่วยเหลือได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึง ซึ่งกำหนดเป้าหมายในการพัฒนาระบบการให้บริการคนพิการ แบบดิจิทัล และมีระบบการให้บริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว ครบวงจร ( service) ในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่โรงพยาบาล สถานพยาบาล หรือ การออกบริการเคลื่อนที่ (Mobile Unit) นอกจากนี้มีการพัฒนาระบบแอปพลิเคชั่น บัตรประจำตัวคนพิการดิจิทัล” นับว่าเป็นการนำเทคโนโลยีอำนวยควการแสดงตัวตนของคนพิการ ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ที่จำทำให้คนพิการเข้าถึงการใช้สิทธิสวัสดิการและความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว การขึ้นทะเบียนเป็นคนพิการนั้น ถือเป็นกุญแจสำคัญอันจะนำพาเข้าถึงสิทธิ สวัสดิการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้อย่างครอบคลุมต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323