หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ใจบุญ ประธานศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้อาสารับเป็นเจ้าภาพปลงศพ เนื่องจากทางครอบครัวไม่มีเงินจัดงาน

ใจบุญ ประธานศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้อาสารับเป็นเจ้าภาพปลงศพ เนื่องจากทางครอบครัวไม่มีเงินจัดงาน

203
0
แบ่งปัน

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.65 ที่วัดป่ายุบ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี อีกหนึ่งเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยนาย กิตติ อุดม ในนามของประธานศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ เจ้าของวลีเด็ด “คิดไม่ออกบอก กิตติ” ได้เข้าช่วยเหลือ ออกค่าใช้จ่ายในการ ปลงศพ  นาง ญาณิณมุศิกาณต์ กฤตติเขมณันท์ อายุ45 ปี เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง เนื่องจากทางครอบครัวมีฐานะค่อนข้างยากจน ซึ่ง นาย กิตติ อุดม ได้ประสานกับวัดป่ายุบใน เรื่องค่าใช้จ่าย ทั้งหมด และร่วมส่งวิญญาณ นาง ญาณิณมุศิกาณต์ ขึ้นสู่สรวงสวรรค์ ในวันนี้

                สำหรับ นาง ญาณิณมุศิกาณต์ กฤตติเขมณันท์ อายุ45 ปี (ผู้เสียชีวิต)  ป่วยเป็นโรคมะเร็งนานหลายปี ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่  58/12 หมู่ที่8 ต.พลูตาหลวง โดยพักอยู่กับพ่อเพียง 2คน  พ่อก็แก่มากแล้วประกอบกับมีโรคประจำตัว และมีฐานะยากจน  ไม่มีเงินที่จะจัดพิธีทางศาสนาให้กับลูกของตน  ซึ่งมีเพื่อนบ้านที่รู้จักมักคุ้น เป็นผู้ประสานไปยัง ส.อบต. พลูตาหลวง และติดต่อมายัง นาย กิตติ อุดม ประธานศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ โดยนาย กิตติ อุดม ได้รับรู้เรื่องราว จึงรีบดำเนินการรับอาสา  ติดต่อกับทางวัดป่ายุบ เพื่อดำเนินการประกอบพิธีทางศาสนา ปลงศพ ผู้เสียชีวิต เป็นเจ้าภาพ ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด นับว่าเป็นเรื่องราวดีๆที่มีอยู่ในสังคม

โดยนาย กิตติ อุดม นับว่าเป็นบุคคล อีกคนหนึ่งที่ใจบุญ ช่วยเหลือ ผู้ยากไร้ ช่วยเหลือประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการมอบข้าวสาร อาหารแห้ง ในวิกฤตโตวิด 19 ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้ผู้ป่วยติดเตียงตามบ้านเรือน หรือถ้าใครแจ้งว่ามีประชาชนได้รับความเดือดร้อน อยู่ตรงไหน ทาง นาย กิตติ อุดม จะเดินทางไปเยียวยา เบื้องต้นในทันที #คิดไม่ออกบอกกิตติ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323