หน้าแรก ข่าวการเมือง สภาเมืองพัทยา เห็นชอบการใช้จ่ายเงินบำรุงโรงพยาบาลและหน่วยบริการสาธารณสุขของเมืองพัทยา จำนวน 2 โครงการ เป็นเงิน 1,041,925 บาท

สภาเมืองพัทยา เห็นชอบการใช้จ่ายเงินบำรุงโรงพยาบาลและหน่วยบริการสาธารณสุขของเมืองพัทยา จำนวน 2 โครงการ เป็นเงิน 1,041,925 บาท

226
0
แบ่งปัน

       วันที่ 29 กันยายน 2565 ที่ ห้องประชุมสภาศาลาว่าการเมืองพัทยา นายบรรลือ  กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา เปิดการประชุมสภาเมืองพัทยา สมัยสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 6

ซึ่งในที่ประชุมทางนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา  ได้เสนอญัตติให้สภาเมืองพัทยาพิจารณาอนุมัติการใช้จ่ายเงินบำรุงโรงพยาบาลและหน่วยบริการสาธารณสุขของเมืองพัทยา ประจำปีงบประมาณ 2566 หมวดค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ประเภทค่าก่อสร้างสาธารณูปการ จำนวน 2 โครงการ เป็นเงิน 1,041,925 บาท

   ตามที่สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) ได้ดำเนินการเยี่ยมสำรวจเพื่อรับรองกระบวนการคุณภาพมาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ (Accreditation Survey) โรงพยาบาลเมืองพัทยา เมื่อวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2565 ซึ่งได้มีข้อเสนอแนะประเด็นสำคัญเพื่อประโยชน์ ต่อการพัฒนาระบบงานของโรงพยาบาลด้านการบริหารความเสียง ความปลอดภัยและคุณภาพ โดยให้มีการทบทวนการจัดการความเสี่ยงสำคัญในมาตรฐานที่จำเป็นเพื่อความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้ความเสี่ยงสำคัญนั้นๆ ลดลงอย่างต่อเนื่องได้ตามตัวชี้วัดความสำเร็จด้านสาธารณสุขที่กำหนดไว้

    ซึ่งมติการประชุมคณะกรรมการบริหารเงินบำรุงโรงพยาบาลและหน่วยบริการสาธารณสุขของ เมืองพัทยา ครั้งที่ 2/2565  เมื่อวันที่22 กันยายน 2565 ได้อนุมัติงบประมาณรายจ่ายเงินบำรุงโรงพยาบาลและหน่วยบริการสาธารณสุขของเมืองพัทยา ประจำปีงบประมาณ 2566 งบลงทุน หมวดค่าครุภัณฑ์ ให้ฝ่ายบริหารงานทั่วไป ส่วนอำนวยการ โรงพยาบาลเมืองพัทยา สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ดังนี้ 1. โครงการติดตั้งอุปกรณ์เรียกพยาบาล (Nurse call Systern) จำนวน 1 โครงการ เป็นเงิน 668,375 บาท  เพื่อปรับปรุงระบบเรียกพยาบาล สำหรับผู้ป่วยให้มีความสะดวกรวดเร็วในการช่วยเหลือผู้ป่วยให้ทันท่วงที สร้างความปลอดภัยต่อผู้ป่วยที่มี ศักยภาพมากยิ่งขึ้น 2. โครงการติดตั้งระบบเสียงตามสาย จำนวน 1 โครงการ เป็นเงิน 373,550 บาท เพื่อปรับปรุงระบบแจ้งเตือนภาวะฉุกเฉิน แจ้งเตือนภัยต่างๆ ที่อาจทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้อาคาร และแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้มารับบริการ ในโรงพยาบาล

           ทั้งนี้สภาเมืองพัทยา ได้เห็นชอบอนุมัติการใช้จ่ายเงินบำรุงโรงพยาบาลและหน่วยบริการสาธารณสุขของเมืองพัทยา ประจำปีงบประมาณ 2566 หมวดค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ประเภทค่าก่อสร้างสาธารณูปการ จำนวน 2 โครงการ เป็นเงิน 1,041,925 บาท