หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ยิงสลุต จำนวน 17 นัด เพื่อเป็นเกียรติ ในพิธีรับส่งหน้าที่ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ

ยิงสลุต จำนวน 17 นัด เพื่อเป็นเกียรติ ในพิธีรับส่งหน้าที่ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ

163
0
แบ่งปัน

     ในเวลา 08.30 น. วันที่ 30 กันยายน 2565 พลเรือเอก สุวิน แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ได้ทำพิธีส่งหน้าที่พร้อมมอบธงสายการบังคับบัญชาให้แก่ พลเรือโท อะดุง พันธุ์เอี่ยม เจ้ากรมการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ (อัตราพลเรือเอก) ก่อนไปดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ  ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2565   โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูง หัวหน้าหน่วยขึ้นตรง และกำลังพลกองเรือยุทธการร่วมในพิธี บนเรือหลวงจักรีนฤเบศร ท่าเรือจุกเสม็ด อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

     ในการนี้ ร.ล.ปิ่นเกล้า ยิงสลุต จำนวน 17 นัด เพื่อเป็นการเทิดเกียรติให้กับผู้บัญชาการกองเรือยุทธการท่านเดิม และได้ยิงสลุตอีกครั้ง จำนวน 17 นัด ให้กับผู้บัญชาการกองเรือยุทธการท่านใหม่ ตามธรรมเนียมปฏิบัติของนักรบทางเรือ  โดยผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ท่านเดิม ได้กล่าวมอบตำแหน่งใจความว่าในช่วงเวลาตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมาที่ผมดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ นั้น กองเรือยุทธการสามารถปฏิบัติภารกิจต่างๆ ตามนโยบายของกองทัพเรือ ตลอดจนสามารถดำรงความพร้อม ทั้งด้านองค์บุคคล องค์วัตถุ และองค์ยุทธวิธีเพื่อให้เป็นกำลังทางเรือที่มีความพร้อมรบและพร้อมปฏิบัติการในทุกภารกิจการนี้ ผมขอขอบคุณกำลังพลทุกนายที่ได้ร่วมแรงร่วมใจ ช่วยกันปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ให้สำเร็จ และมีประสิทธิภาพตลอดมา

     และตามที่ได้มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเรือโท อะดุง พันธุ์เอี่ยม เจ้ากรมการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ เป็นผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ (อัตราพลเรือเอก) ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2565 นั้น ผมขอแสดงความยินดีกับท่าน พลเรือโท อะดุง พันธุ์เอี่ยม ซึ่งท่านเป็นผู้ที่มีความพร้อม มีความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ในการทำงาน เป็นที่ยอมรับของผู้บังคับบัญชาทุกระดับเคยผ่านการปฏิบัติงาน ทั้งในส่วนบัญชาการ  ส่วนกำลังรบ ส่วนการศึกษาและวิจัย ตลอดจน ฝ่ายเสนาธิการโดยตำแหน่งที่สำคัญของท่าน อาทิ เช่น ผู้บังคับการเรือหลวงปิ่นเกล้า รองผู้ช่วยทูตทหารไทย และผู้ช่วยทูตทหารเรือไทยประจำกรุงแคนเบอร์รา เครือรัฐออสเตรเลีย ผู้บังคับการโรงเรียนชุมพลทหารเรือ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กรมยุทธการทหารเรือ ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ผู้อำนวยการสำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหาร กองทัพเรือ และก่อนที่ท่านจะมาเป็นผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ นั้น ท่านได้ดำรงตำแหน่งเจ้ากรมการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ ซึ่งจากประสบการณ์การรับราชการของท่านที่ผ่านมา ผมจึงมีความเชื่อมั่นว่า ท่านจะเป็นผู้นำความสำเร็จ และความเจริญรุ่งเรือง มาสู่กองเรือยุทธการอย่างแน่นอน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323