หน้าแรก Uncategorized ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจเยี่ยมกองเรือยุทธการ

ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจเยี่ยมกองเรือยุทธการ

135
0
แบ่งปัน

          วันนี้ (10 ตุลาคม 2565)  พลเรือเอก เชิงชาย  ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วยคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกองเรือยุทธการ จังหวัดชลบุรี ในเวลา 09.00 น. ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เดินทางถึงเรือหลวงนเรศวร ซึ่งจอดเทียบ ณ ท่าเรือแหลมเทียนฐานทัพเรือสัตหีบ ณ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี พลเรือเอก อะดุง  พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่จากหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือในสังกัดของกองเรือยุทธการให้การต้อนรับ พร้อมทั้งเรียนเชิญผู้บัญชาการทหารเรือขึ้นแท่นเพื่อรับการยิงสลุตคำนับ โดยเรือหลวงปิ่นเกล้า จำนวน 19 นัด

                ต่อมาผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ได้เชิญผู้บัญชาการทหารเรือ เข้าห้องโถงนายทหารเพื่อลงนามในสมุดเยี่ยมและรับมอบของที่ระลึก จากนั้นผู้บัญชาการทหารเรือได้ออกจากห้องโถงนายทหาร ไปยังบริเวณลานจอดอากาศยานของเรือหลวงนเรศวร เพื่อให้โอวาทแก่กำลังพลในสังกัดกองเรือยุทธการ โดยมีใจความสำคัญว่า…

     ภารกิจในการรักษาเอกราช อำนาจ และสิทธิอธิปไตย รวมทั้งการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลอยู่ในความรับผิดชอบของกองทัพเรือ ซึ่งกองเรือยุทธการ เป็นหน่วยกำลังรบที่สำคัญของกองทัพเรือ ดังนั้นความพร้อมของกองเรือยุทธการ คือ ความพร้อมของกองทัพเรือ และในปัจจุบันความพร้อมของกองเรือยุทธการ ก็คือ ความพร้อมของ ศรชล. (ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล) อีกด้วย  อนึ่งท่ามกลางสถานการณ์โลกที่ผันผวนและมีความขัดแย้งอย่างที่ไม่อาจคลี่คลายในเวลาอันใกล้นี้ ชาติต่าง ๆ เร่งพัฒนากองทัพอย่างก้าวกระโดด ทำให้สมดุลกำลังรบเปลี่ยนแปลง จึงมีความจำเป็นที่กองทัพเรือจะต้องเร่งพัฒนาขีดความสามารถของกำลังทางเรือให้มีศักยภาพที่เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ ที่ผู้บัญชาการทหารเรือถือว่าเป็นนโยบายที่สำคัญของกองทัพเรือในปีนี้ และจะต้องดำเนินการควบคู่ไปกับการพัฒนาระบบการฝึก เพื่อให้การเตรียมความพร้อมของกองเรือยุทธการทั้งในระดับองค์บุคคล องค์วัตถุ และองค์ยุทธวิธี สามารถเชื่อมต่อกับการฝึกกองทัพเรือที่เป็นการฝึกในระดับยุทธศาสตร์ และยุทธการ ที่มุ่งสู่การใช้กำลังตามแผนป้องกันประเทศให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด

     ในโอกาสนี้ผู้บัญชาการทหารเรือได้ขอให้กำลังพลกองเรือยุทธการทุกนาย ตระหนักถึงคุณค่าและภาคภูมิใจในความเป็นชาวเรือ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อันสำคัญของประเทศ รักษาระเบียบวินัยทหารที่ดี อันจะเป็นพื้นฐานไปสู่การปฏิบัติตนตามหน้าที่อย่างเคร่งครัด ฝึกฝนให้มีความเชี่ยวชาญในการเดินเรือ และใช้ยุทโธปกรณ์ในระดับที่สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะสมประสบการณ์ให้พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์อย่างมีสติ และเป็นไปในแนวทางที่เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติอย่างแท้จริง

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323