หน้าแรก Uncategorized กู้ภัยสัตหีบ รุดช่วยเหลือสุนัขซุกซนหัวติดรั้วเหล็ก รอดตายหวุดหวิด

กู้ภัยสัตหีบ รุดช่วยเหลือสุนัขซุกซนหัวติดรั้วเหล็ก รอดตายหวุดหวิด

192
0
แบ่งปัน

กู้ภัยสัตหีบ รุดช่วยเหลือสุนัขซุกซนหัวติดรั้วเหล็ก รอดตายหวุดหวิด
เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 11 ต.ค.65 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ รับแจ้งว่ามีสุนัขหัวติดรั้วประตูเหล็กและดินรนจนสุดฤทธิ์ แต่ก็ไม่สามารหลุดออกได้ เหตุเกิดภายในวัดสัตหีบ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


หลังรับแจ้ง นายพิชิต เกรียกกุทัณฑ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิโรจนธรรมสถานสัตหีบ จึงให้นำรถอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นประตูรั้วเหล็กข้างวัดสัตหีบ พบสุนัขพันธุ์ไทย สีน้ำตาลดำ อายุ ประมาณ 2-3 ปี นอนหายใจรวยรินในสภาพหัวติดอยู่กับรั้วประตูเหล็ก เจ้าหน้าที่ต้องใช้คีมตัดเหล็กเพื่อถ่างรั้วเหล็กให้กว้างขึ้นเพื่อช่วยชีวิตสุนัขตัวดังกล่าว ใช้เวลาประมาณ 10 -15 นาที จึงสามารถนำหัวสุนัขออกมาได้อย่างปลอดภัย


จากการสอบถามนาย ธนะรัตน์ อยู่สวัสดิ์ จนท.กู้ภัยเล่าว่าได้รับแจ้งจากพระลูกวัดสัตหีบว่า พบสุนัขหัวติดอยู่กับรั้วเหล็ก จึงนำรถอุปกรณ์พร้อมกำลังเจ้าหน้า เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นประตูรั้วเหล็กข้างวัดสัตหีบ และมีสุนัขพันธุ์ไทย สีน้ำตาลดำ อายถประมาณ 2-3 ปี นอนหายใจรวยรินในสภาพหัวติดอยู่กับรั้วประตูเหล็ก เจ้าหน้าที่ต้องใช้คีมตัดเหล็กถ่างรั้วเหล็ก ใช้เวล่ประมาณ 10 – 15 นาที จึงสามารถช่วยเหลือสุนัข ออกมาได้อย่างปลอดภัย