หน้าแรก Uncategorized เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วผนึกกำลังกำจัดวัชพืชในแหล่งน้ำ ป้องกันน้ำท่วม

เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วผนึกกำลังกำจัดวัชพืชในแหล่งน้ำ ป้องกันน้ำท่วม

134
0
แบ่งปัน

ที่อ่างเก็บน้ำแหลมขาม ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว พร้อมด้วย นาวาเอกรัชยศ รัชตรุ่งโรจน์กุล ผู้บังคับการศูนย์ฝึกทหารใหม่ นายวรฤทธิ์ จังบวร กำนันตำบลบางเสร่ นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี ประธานมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ได้ร่วมกันบูรณาการ ทั้งกำลังพล และอุปกรณ์ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาผักตบชวาและกำจัดวัชพืชในแหล่งน้ำ


โดยวันนี้ได้ร่วมกันกำจัดผักตบชวา บริเวณอ่างเก็บน้ำแหลมขาม ซึ่งเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ ที่รองรับปริมาณน้ำฝนจากภายในเขตเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว , เทศบาลตำบลบางเสร่ ร่วมถึงพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งจะมาไหลร่วมกัน ก่อนลงสู่ท้องทะเล โดยวันนี้ได้ใช้เรือดันผักตบและวัชพืชในแหล่งน้ำ ก่อนใช้รถแบคโฮ ตักลำเลียงขึ้นรถบรรทุกขนาดใหญ่นำไปทิ้งนอกพื้นที่ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาผักตบชวาและกำจัดวัชพืชในแหล่งน้ำ เพื่อให้สามารถรองรับน้ำได้มากที่สุด และสามารถระบายน้ำลงสู่ท้องทะเลได้อย่างรวดเร็ว และเป็นการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ และเป็นการบำรุงรักษาแหล่งน้ำอย่างยั่งยืน


โดยวันนี้เราได้ผนึกกำลัง กว่า 100 นาย โดยได้รับการสนับสนุนกำลังพลจาก ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ , เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ,ทั้งนี้ นายวรฤทธิ์ จังบวร กำนันตำบลบางเสร่ ได้สนับสนุน รถแบคโฮ และรถสิบล้อ จำนวน 2 คัน ในการลำเลียงผักตบและวัชพืช ไปทิ้ง ร่วมถึงกำลังพลและเรือท้องแบนในการดันผักตบและวัชพืช จากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ในการแก้ไขปัญหาและป้องกัน น้ำท่วมภายในพื้นที่ในอนาคตต่อไป