หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สอ.รฝ.ปล่อยแถวเปิดปฎิบัติการร่วมใจห่างไกลยาเสพติด หากตรวจพบ ลงโทษทางวินัยขั้นเด็ดขาด

สอ.รฝ.ปล่อยแถวเปิดปฎิบัติการร่วมใจห่างไกลยาเสพติด หากตรวจพบ ลงโทษทางวินัยขั้นเด็ดขาด

165
0
แบ่งปัน

ที่หน้ากองบัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือตรี สรวุท ชวนะ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) มาเป็นประธานปล่อยแถวเปิดปฎิบัติการ สอ.รฝ.ร่วมใจ ห่างไกล ยาเสพติด โดยมี คณะนายทหาร ข้าราชการ กำลังพล ชุดตรวจเคลื่อนที่เร็ว ชุดปฎิบัติการพิเศษ เจ้าหน้าที่ตรวจค้นยาเสพติด พร้อมสุนัข จากกรมสรรพาวุธทหารเรือ บูรณาการร่วม ในการปฎิบัติการในครั้งนี้

ตามที่ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยาน และรักษาฝั่ง  อนุมัติให้ จัดกิจกรรม  ปล่อยแถวเปิดปฏิบัติการ สอ.รฝ.ร่วมใจ  ห่างไกล  ยาเสพติดมีวัตถุประสงค์  เพื่อให้กำลังพล   และครอบครัวชุมชน สอ.รฝ.  ตระหนักรู้ถึงโทษและภัยของยาเสพติด การมีส่วนร่วมและความร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจในการแก้ไขปัญหายาเสพติด  อีกทั้งเป็นการลดการแพร่ระบาด ของยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ  ให้เป็นพื้นที่ปลอดยาเสพติดการจัดกิจกรรม  ในครั้งนี้  หน่วยต่าง ๆ ได้จัดกำลังพล และยานพาหนะ ประกอบด้วย ชุดสายตรวจเคลื่อนที่เร็ว  ชุดปฏิบัติการพิเศษ  เจ้าหน้าที่ตรวจค้นยาเสพติดพร้อมสุนัข จาก กรมสรรพาวุธทหารเรือ มาบูรณาการร่วมกันตรวจอาคารสถานที่ทำงาน กราบพักทหาร กิจการ ร้านค้า  กิจการสโมสรต่างๆ  รวมถึงบ้านพักอาศัย ของ  กำลังพล ในหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยาน และรักษาฝั่ง

พลเรือตรี สรวุท ชวนะ กล่าวว่า หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งเปิดปฏิบัติการ “สอ.รฝ. ร่วมใจ ห่างไกลยาเสพติด” ซึ่งเป็นแผนปฏิบัติการในการดำเนินการตามนโยบายในการป้องกันป้องปรามและปราบปราม ยาเสพติด อย่างจริงจัง และต้องเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีการดำเนินการที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่น ทหารทุกนายต้องมีการตรวจสอบประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด และนำข้อมูลที่ได้ไปหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้กำลังพลและทหาร/ของหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งดังกล่าว  ต้องเลิกข้องแวะกับยาเสพติด นอกจากนี้ต้องดำเนินการด้านการข่าวเชิงรุกในการตรวจสอบกำลังพลของหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ที่ยังเกี่ยวข้องหรือข้องแวะอย่างต่อเนื่อง  หากตรวจพบจะถือว่าเป็นบุคคลที่บ่อนทำลายชาติ  ไม่มีเกียรติและศักดิ์ศรี  ที่จะเป็นทหารอีกต่อไป ซึ่งหน่วยจะดำเนินการทุกวิถีทาง ทางวินัยขั้นเด็ดขาด  พร้อมทั้งดำเนินการทางกฎหมายในทันที

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323