หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ส่งเสริมอาชีพองค์กรพัฒนาสตรี สร้างความมั่งคงด้านอาชีพ สู่ความเข้มแข็งในชุมชน

 เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ส่งเสริมอาชีพองค์กรพัฒนาสตรี สร้างความมั่งคงด้านอาชีพ สู่ความเข้มแข็งในชุมชน

117
0
แบ่งปัน

                   ที่เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้มอบหมายให้ นางกัลย์กมล อายุยืน  รองนายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว  เป็นประธานเปิดโครงการประชุมอบรมส่งเสริมอาชีพและศึกษาดูงานของสมาชิกองค์กรพัฒนาสตรีทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกองค์กรพัฒนาสตรีเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว เข้าร่วมอบรม

นายนที ดิษฐบรรจง ปลัดเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่าปัจจุบันสมาชิกองค์กรพัฒนาสตรีเทศบาลตำบลเกล็ดแก้วมีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันกลุ่มสตรีมีบทบาทและหน้าที่ที่สำคัญมากขึ้นทั้งต่อครอบครัวและสังคมในปัจจุบัน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้ความสำคัญในเรื่องการพัฒนาสตรีหรือผู้หญิงทั้งในด้านการศึกษา การพัฒนาศักยภาพ สุขภาพอนามัยอาชีพ และความมั่นคงทางด้านรายได้ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและสังคม โดยเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว มีหน้าที่ดูแลส่งเสริมพัฒนาศักยภาพให้แก่สมาชิกองค์กรพัฒนาสตรี  ให้เป็นพลังทางสังคมที่เข้มแข็ง ในการขับเคลื่อนการพัฒนาด้านต่างๆทั้งเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนพร้อมทั้งพัฒนาท้องถิ่นได้อย่างยั่งยืน

นางกัลย์กมล อายุยืน  รองนายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว   กล่าวว่า เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว มุ่งหวังให้สมาชิกองค์กรพัฒนาสตรีเทศบาลตำบลเกล็ดแก้วมีความรู้ความสามารถในการพัฒนาตนเองมีความเข้มแข็งสามารถพัฒนาชุมชนและสังคม เพื่อเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการประชุมอบรมส่งเสริมอาชีพและศึกษาดูงานของสมาชิกองค์กรพัฒนาสตรี เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วในครั้งนี้จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อ องค์กรพัฒนาสตรีเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว และเกิดประโยชน์สูงสุดประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อส่งเสริมพัฒนาทักษาะด้านอาชีพ และให้กลุ่มสตรีมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆของเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน และประยุกต์ใช้ในการพัฒนาครอบครัว ชุมชน สังคมได้