หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)มอบทุนการศึกษา ประจำปี 2565 กว่า 3 แสนบาท

บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)มอบทุนการศึกษา ประจำปี 2565 กว่า 3 แสนบาท

258
0
แบ่งปัน

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดพิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2565 ครั้งที่ 26 จำนวน 90 ทุน รวม 320,000 บาท โดยมี นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง เป็นประธานในเปิดพิธีฯ มีนายถิรนันท์ ไกรทองสุข ผู้จัดการฝ่ายบริหารคลังภาคตะวันออก กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายไพบูลย์ เสริมสาตร์ (โต บางแค) นายกสมาคมสื่อมวลชนศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายลิขิต ศรีวรมย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 ผู้นำชุมชน ผู้อำนวยสถานศึกษา คณะครู และนักเรียน โรงเรียนในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบทั้ง 8 โรงเรียน ร่วมพิธี ในครั้งนี้


วันที่ 8 ธันวาคม 2565 ณ ห้องประชุมมาลากาล ศูนย์ประชุมและฝึกอบรมเขาบ่อยา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี บริษัท ปตท.จํากัด (มหาชน) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญ ในการดูแลและเสริมสร้างความมั่นคงทางด้านพลังงาน ให้แก่ประเทศ นอกจากการดำเนินธุรกิจแล้ว บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ยังได้ตระหนักถึงความสำคัญของเยาวชนมาโดยตลอด จึงให้การสนับสนุนด้านการศึกษา แก่เยาวชนในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การสร้างห้องสมุด สร้างอาคารเรียน ให้กับโรงเรียนในพื้นที่ความรับผิดชอบที่ขาดแคลน สำหรับการมอบทุนการศึกษาของ ปตท. ที่ได้ดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา


โครงการมอบทุนการศึกษาของ ปตท. ในปี 2565 นี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 26 มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาแก่เยาวชนของชาติที่ด้อยโอกาส ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ขององค์กร ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมต่อกลุ่มเป้าหมายเด็กและเยาวชนให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยในปีนี้ทางคลังก๊าซเขาบ่อยา และคลังน้ำมันศรีราชา ได้จัดให้มีพิธีมอบทุนการศึกษา จำนวน 90 ทุน รวมมูลค่าทุนการศึกษา จำนวน 320,000 บาท ให้กับโรงเรียน ในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบทั้ง 8 โรงเรียน โดยมุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยในการพัฒนาการศึกษาของชาติให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงให้เด็กและเยาวชนมีคุณภาพและคุณธรรมอันดี เป็นรากฐานที่ดีในอนาคต