หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม เผยนาทียิงวิศวกรชาวอังกฤษดับ ไล่กล้องวงจรปิดพบรถก่อเหตุเป็นรถเก๋งสีขาว ผบช.ภ.2 ประชุมระดมกำลังทีมล่ามือปืนปริศนา รัว 3 นัด ดับอดีตวิศวะเมืองผู้ดี 

เผยนาทียิงวิศวกรชาวอังกฤษดับ ไล่กล้องวงจรปิดพบรถก่อเหตุเป็นรถเก๋งสีขาว ผบช.ภ.2 ประชุมระดมกำลังทีมล่ามือปืนปริศนา รัว 3 นัด ดับอดีตวิศวะเมืองผู้ดี 

177
0
แบ่งปัน

จากกรณีเกิดเหตุมือปืน ไม่ทราบจำนวน ประกบรัวยิง 3 นัด อดีตวิศวกรชาวอังกฤษ เสียชีวิตคาที่ อย่างอุกอาจ ที่ภายในซอยเขามะกอก 1 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ห้วยใหญ่และทีมสืบสวน เร่งหาปมการก่อเหตุ พร้อมลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้าย ตามที่ได้นำเสอนข่าวไปแล้วนั้น

             ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 6 มกราคม 2565 พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 เรียกประชุม เจ้าหน้าที่หน่วยที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมสั่งทีมคลี่คลายคดี ปูพรมตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตลอดเส้นทางของผู้ตาย โดยใช้เวลาประชุมเป็นเวลา 1 ชม.

          พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารณชัย ผบช.ภาค 2 เปิดเผยว่า วันนี้ที่มาได้เรียกประชุม โดยมี สืบสวนภาค2  สืบสวนจังหวัดชลบุรี ซึ่งเหตุพึ่งเกิดขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงาน หาข้อมูลเก็บหลักฐานต่างๆ โดยแนวโน้มไปในทางที่ดี ส่วนปมเหตุยังไม่สามารถเปิดเผยได้แต่ใกล้เคียงแล้ว

          โดยในวันนี้ได้เรียก ตม. ตำรวจ ทท.มา เพื่อตรวจสอบการต่อวีซ่า รวมถึงธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ว่าใครได้รับผลประโยชน์ ซึ่งผู้เสียขีวิตมาอยู่เมืองไทยประมาณ 20 ปี โดยเข้าๆออกๆและมีครอบครัวเป็นคนไทย ส่วนการให้การของตัวภรรยานั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้

           ต่อมาทาง พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรกิจ  อินอ่ำ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง รวมทั้งเส้นทางที่ก่อเหตุ และเส้นทางที่หลบหนี โดยใช้เวลาตรวจจุดเกิดเหตุประมาณท 30 นาที

           สำหรับทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่าวิศวกรชาวอังกฤษได้เดินทางกลับประเทศไทยพึ่งเดินทางถึงเมืองไทยได้เพียงวันเดียวก่อนใช้รถ จยย ออกไปเที่ยวในเมืองพัทยา ซึ่งภาพกล้องวงจรปิดที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่กล้องวงจรปิดพบว่าวิศวกรชาวอังกฤษได้ขี่รถจากสุขุมวิทเข้ามาก่อนเข้าซอยเขามะกอก 1 โดยมีรถยนต์เก๋งสีขาว โดยคาดการณ์ว่าจะเป็นรถฮอนด้าแจ๊ส สีขาว ไม่ทราบทะเบียน โดยกล้องแรกที่เกิดเหตุเมื่อถึงที่เกิดเหตุรถยนต์เก๋งสีขาวได้จอดปาดหน้าก่อนคนขับจะลงชักอาวุธปืนยิงจำนวน 3 นัด ก่อนขึ้นรถหลบหนีไป  ส่วนกล้องที่ 2 เป็นกล้องที่ผู้เสียชีวิตขับรถเข้าซอยก่อนที่จะได้ยินเสียงปืนขึ้น 3 นัด ส่วนกล้องที่ 3 เป็นกล้องที่รถ จยย ผู้เสียชีวิต ขี่เข้าซอย ก่อนรถคนร้ายจะขับตามไปด้วยความเร็ว

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323