หน้าแรก Uncategorized งานวันเด็กสัตหีบ กองทัพเรือเตรียมความพร้อมเรือหลวงจักรีนฤเบศร

งานวันเด็กสัตหีบ กองทัพเรือเตรียมความพร้อมเรือหลวงจักรีนฤเบศร

1056
0
แบ่งปัน

กองทัพเรือ พร้อมรับเด็กและเยาวชน ร่วมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 โชว์ เรือหลวงจักรีนฤเบศร เรือหลวงภูมิพล และ เรือหลวงสิมิลัน ส่วน เรือหลวงตากสิน เรือหลวงราวี เรือหลวงปัตตานี ยังคงปฏิบัติการค้นหากำลังพลที่สูญหาย จากเรือหลวงสุโขทัย อับปางในพื้นที่อ่าวประจวบคิรีขันธ์ และให้เด็กขึ้นชมเรือ ณ ท่าเรือประจวบคิรีขันธ์

                  วันนี้ 11 ม.ค.66 กองทัพเรือ โดยฐานทัพเรือสัตหีบ ซึ่งเป็นหน่วยงานหลัก ในการจัดกิจกรรมทางทหารของกองทัพเรือ ในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ณ ท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งมีไฮไลท์อยู่ที่ เรือหลวงจักรีนฤเบศร  ซึ่งเปรียบเสมือนทูตสันทวไมตรี ที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับเด็กๆ และเยาวชนทั่วทั้งประเทศ เมื่อได้มาเห็นและได้สัมผัสด้วยสายตาของตัวเอง ซึ่งในวันเด็กปีนี้

จากการสอบถามทราบว่า บนเรือหลวงจักรีนฤเบศร ไม่ได้มีการจัดกิจกรรมแต่อย่างใด และงดให้ขึ้นเยี่ยมชมบนเรือ เหมือนวันเด็กปีผ่านๆ มา เนื่องจากอยู่ในระหว่างการปรับปรุงซ่อมทำดาดฟ้าเรือ ซึ่งเป็นรันเวย์ขึ้นลงของเครื่องบิน อย่างไรก็ตามได้มีการจัดกิจกรรมบน เรือหลวงภูมิพล และเรือหลวงสิมิลัน 2 ลำ ให้กับเด็กๆ และเยาวชน ได้ขึ้นชมและร่วมจัดกิจกรรม บนเรือทั้งสองลำแทน

                  ส่วนการจัดแสดงนิทรรศการทางทหาร เกี่ยวกับภารกิจ หน้าที่ องค์ความรู้ อุปกรณ์ที่สำคัญในการปฏิบัติงาน ของ ทร. และการร่วมจัดซุ้มเล่นเกมส์ เพื่อเสริมพัฒนาการของเด็กและเยาวชน การแสดงดนตรี การร่วมเล่นเกมส์บนเวที  การแจกของขวัญ ของรางวัล การออกร้านซุ้มอาหาร ให้กับเด็กๆ และเยาวชนรวมถึงกำลังพลและครอบครัว ที่มาร่วมกิจกรรม ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

            ส่วนเรือหลวงตากสิน เรือหลวงราวี และเรือหลวงปัตตานี ยังคงปฏิบัติหน้าที่ค้นหากำลังพลของ เรือหลวงสุโขทัย ที่อับปางในพื้นที่ จ.ประจวบคิรีขันธ์ และจะเปิดโอกาสให้เด็กๆ และเยาวชน ได้ขึ้นชมเรือหลวงตากสิน ณ ท่าเรือประจวบคีรีขันธ์ ในโอกาสวันเด็ก ประจำปี 2566 ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย