หน้าแรก Uncategorized เพลิงไหม้วอดโรงผสมเหล้ายาดอง

เพลิงไหม้วอดโรงผสมเหล้ายาดอง

339
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 26 ก.พ.66 ร.ต.ท.ณัฐบดิบทร์ ทองอินทร์ ร้อยเวร สอบสวน สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดภายในซอย ห้วยยายมุก ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาก่อนประสารรถดับเพลิงเทศบาลโป่งเร่งเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านชั้นเดี่ยวปลูกสร้างเป็นแบบเพิงพักพิงค์โดยพบเพลิงกำลัง โหมไหม้อย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ลำเลียงสายฉีดน้ำ สกัดกั้นไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียงโดยใช้เวลากว่า 20 นาทีจึงสามารถคุมเพลิงไว้ได้จากการตรวจสอบโดยรอบพบว่าเพลิงได้ลุกใหม้บ้านวอดทั้งหลังเหลือเพียงโครงเหล็กนอกจากนี้ยังพบเศษขวดเหล้าจำนวนมากถูกไฟไหม้จนแตกระเอียด

สอบถามนายสมศักดิ์ เกตุบุตร อายุ 71 ปี คนดูแลบ้านหลังดังกล่าวเล่าด้วยว่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่อาศัยกัน 5 คนโดยก่อนเพลิงจะลุกไหม้นั้นตนนอนอยู่ภายในห้องนอนก่อนได้ยินระเบิดดังขึ้นหลังจากนั้นไม่นานเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนช่วยกันเอาน้ำมาดับแต่ไม่ทันก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าวนอกจากนี้ยังบอกต่อด้วยว่าพื้นที่โดยรอบได้ขุดบ่อ เลี้ยงปลาดุกเลี้ยงหอยพืชผักทางการเกษตรและในบ้านพักนานได้ทำเป็นโรงผสมเหล้ายาดองก่อนถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังเสียหายทั้งหมด

ต่อมาสอบถามนายนาย วิเชียร  พรมกรอง อายุ 50 ปีเล่าด้วยว่าก่อนที่ไฟจะใหม้ตนได้ เสียบปลั๊กไฟกาน้ำไว้ แต่ก่อนหน้านี้สายไฟมีปัญหาอยู่แล้วก่อนสายไฟจะไม่และลุกลามไหม้บ้านทั้งหลังวอด ตอนยังฝากเตือนอีกด้วยหากบ้านใครพบปัญหาปั๊กไฟมีปัญหาให้ควรรีบแก้ไขก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้เหมือนบ้านของตน

เบื้องต้นด้านเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปที่เกิดเหตุเก็บไว้เป็นฐานพร้อมทั้งเชิญผู้เสียหายทั้งหมดไปสอบสวนต่อที่สภ.หนองปรือเพื่อหาบทสรุปของเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป